สังคม

แม่ 'น้องโชค' ไม่เชื่อปืนลั่น อยากรู้ความจริงจากปากผู้ก่อเหตุ - 'หลวงตา' ตกใจ เห็นน้องโชคนั่งหน้าบ้าน

โดย panisa_p

18 ก.ย. 2565

244 views

แม่น้องโชค วอนน้องต้า เพื่อนนักเรียนที่ทำปืนลั่นใส่ลูกชายดับ มาขอขอมาลูก เผยอยากรู้ความจริงจากปากผู้ก่อเหตุ ขณะที่หลวงตาบอกเห็นน้องโชคมานั่งอยู่หน้าบ้าน


น.ส.ประวีณา งามสุด แม่น้องโชค นักเรียนชั้น ม.3 ถูกนายต้า เพื่อนนักเรียนทำปืนลั่นใส่ในห้องคอมพิวเตอร์จนเสียชีวิต เปิดเผยว่า ครอบครัวตั้งใจอยากสวดศพลูกถึงวันอังคาร แล้ววันพุธจะทำการฌาปนกิจศพน้อง ได้ปรึกษากับทางครอบครัวแล้ว ส่วนทางคดีตำรวจได้เก็บอะไรไปหมดแล้ว ผลชันสูตรก็เรียบร้อยแล้ว ตนเองจึงไม่อยากให้เก็บร่างน้องไว้


และเมื่อคืนนี้มีคนบอกว่า น้องต้าและครอบครัวนั่งแท็กซี่มาที่วัด พอเห็นคนเยอะก็วนรถออกกลับไป ไม่เข้ามา แม่อยากให้เข้ามาคุยกันถ้ามันเป็นอุบัติเหตุจริง ก็มาชี้แจงให้ฟังหน่อยว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น เพราะครอบครัวก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะสูญเสียไปแล้ว และแม่ไม่อยากให้เพื่อนๆ ของน้องโชคต้องมาโกรธแค้นแทนน้อง อยากให้เรื่องนี้เป็นหน้าที่ของตำรวจ ฝากถึงเพื่อนๆ ของน้องโชค ไม่ต้องไปแก้แค้น ตั้งใจเรียนทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนั้นทางฝั่งน้องต้าได้โทรเข้ามาหาแม่น้องโชค แล้วบอกไม่กล้าเข้ามากลัวจะเป็นอันตราย อยากคุยกับแม่และยายของน้องโชคแค่ 2 คน ตนเองไม่ได้ตั้งใจ ก่อนสายจะตัดไป จากนั้นแม่น้องโชคจึงได้โทรกลับไป กล่าวว่า ถ้าอยากมาขอขมาก็มา ตนรับประกันความปลอดภัย เพราะตรงนี้มีแค่ครอบครัวของน้องโชค


แม่น้องโชค บอกเพิ่มเติมหลังคุยโทรศัพท์ว่า เท่าที่พูดคุยกับน้องต้า น้ำเสียงดูไม่สลดเลย โดยพูดทำนองว่า เรื่องไม่ได้เกิดขึ้นเพราะตนเอง และเมื่อคืนจะเข้าไปในงานศพน้องโชคแล้ว แต่มีคนที่งานเยอะแล้วขู่เขาไว้ ตนอยากให้เข้ามาคุยกันต่อหน้า อยากรู้ความจริงเป็นยังไงเท่านั้น แต่ทางนั้นก็ยังไม่รับปากว่าจะมาวันไหน


ด้านพระครูวินัยธร ทัตธน งามสุด เป็นตาของน้องโชค กล่าวว่า เมื่อคืนประมาน 5 ทุ่ม ขณะที่ทุกคนกำลังนั่งคุยกันอยู่ในบ้านบางคนก็หลับ หลวงตาได้มานั่งเก้าอี้ในบ้าน เห็นลางๆ ว่าน้องโชคได้มานั่งที่เก้าอี้หน้าบาน หันหน้าออกนอกบ้าน ใส่ชุดนักเรียน ขณะนั้นตกใจนิดหน่อย จึงได้บอกไปว่ามาได้ แต่อย่ามาแบบวับๆ แวมๆ คนเขากลัว หลวงตาจึงได้บอกน้องโชคว่า ขอให้ไปสู่สุขคติ ไม่ผูกกรรมใคร เรื่องคดีก็ให้มันจบอย่างสวยงามเพื่อทวงความยุติธรรมให้ตัวเอง


https://youtu.be/FRgNS4bEUc4

คุณอาจสนใจ

Related News