สังคม

ตร.ค้านประกัน 'เสี่ยบี' เตรียมขอฝากขังพรุ่งนี้ ด้านแม่นักร้อง เหยื่อไฟไหม้ คาใจปมล็อกประตูหลัง

โดย panwilai_c

7 ส.ค. 2565

75 views

ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ เมาน์เทนบีผับ ที่อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี วันนี้ตัวตำรวจยังสอบปากคำ "เสี่ยบี" เจ้าของผับทั้งวัน และไม่ให้ประกันในชั้นสอบสวน เพื่อเตรียมขออำนาจศาลฝากขังพรุ่งนี้ ขณะที่ครอบครัวเร่งหาเงิน 1 ล้าน เตรียมยื่นประกันชั้นศาลพรุ่งนี้



จากกรณีเหตุการณ์เพลิงไหม้ผับ เมาน์เทน บี ริมถนนสายสุขุมวิท ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี กลางดึกวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 15 ศพ และบาดเจ็บ 37 คน เมื่อวานนี้ศาลจังหวัดพัทยาออกหมายจับ นาย พงศ์ศิริ ปั้นประสงค์ หรือเสี่ยบี อายุ 28 ปี เจ้าของผับดังกล่าว 2 ข้อหา คือ ประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต



ตำรวจควบคุมตัวเสี่ยบีมาสอบปากคำตลอดทั้งคืน และวันนี้อีกตลอดทั้งวัน โดยพนักงานสอบสวนคัดค้านไม่ให้ยื่นประกันตัวในชั้นสอบสวน โดยให้ทนายและญาติไปยื่นประกันตัวในชั้นศาลพรุ่งนี้ (8 ส.ค.) ตอนนี้ทางครอบครัวเตรียมหลักทรัพย์วงเงิน 1 ล้านบาท เพื่อยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราวในชั้นศาลแล้ว



ขณะที่ความเคลื่อนไหวที่ สภ.พลูตาหลวง วันนี้ ตำรวจออกหมายเรียกนาย พิเชษฐ ธินนท์ เจ้าของบริษัท ใหญ่สตาร์ อินซูเลชั่น จำกัด มาให้ปากคำเรื่องวัสดุซับเสียงที่ติดตั้งภายในผับ เปิดเผยว่า ได้รับการติดต่อให้เข้าไปพ่น "พียูโฟม" ซึ่งเป็นฉนวนกันความร้อนและกันเสียง บริเวณบนหลังคาและใต้หลังคาผับ ครั้งแรกตั้งแต่เริ่มต้นโครงสร้างอาคาร ช่วงกลางปี 2564 จากนั้นก็ปิดไปนานเพราะสถานการณ์โควิด-19 กระทั่งหลังเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ทางร้านติดต่อให้เข้าไปพ่นโฟมเพิ่ม เพราะเสียงยังดังออกมาข้างนอกอยู่ ซึ่งส่วนที่บริษัทของเขาดำเนินการมีเฉพาะบริเวณหลังคาเท่านั้น ไม่เกี่ยวกับส่วนที่มีการบุผนังอาคาร



พร้อมกับเปิดคลิปทดสอบเผาพียูโฟม เพื่อยืนยันว่าไม่ได้เป็นเชื้อเพลิง เพราะเป็นโฟมโพลียูรีเทน (Polyurethane) เมื่อจุดแล้วหากเอาไฟแช็กออกก็จะดับ เนื่องจากมีสารไม่ลามไฟ เป็นโฟมคนละแบบกับโฟมซับเสียงรูปทรงรังไข่ที่เป็นพอลิสไตรีน (Polystyrene) ซึ่งเป็นตัวที่ติดไฟ



ขณะที่นาง เปรมใจ เเซ่อึ้ง แม่ของนายฉัตรชัย ชื่นค้า นักร้องนำ ที่เสียชีวิต วันนี้ก็เดินทางมาที่ สภ.พลูตาหลวง เพื่อขอออกเอกสารใบมรณบัตร พร้อมบอกว่า จนถึงวันนี้ยังไม่ได้รับการประสานจากเจ้าของ หรือตัวแทนร้านเมาท์เทน บี ผับ ในเรื่องเงินเยียวยาและการช่วยเหลือ แต่ทราบมาว่ามีบางครอบครัวได้รับการติดต่อแล้ว ส่วนครอบครัวจะแจ้งความดำเนินคดีกับทางผับ และเจ้าของหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างการปรึกษากับทนาย แต่ยอมรับว่ายังคาใจเรื่องการล็อกประตูด้านหลังร้าน ซึ่งปกติแล้วจะเป็นทางเข้า-ออกของนักดนตรี ส่วนตัวมองว่าหากไม่ได้ล็อกประตู นักดนตรี และลูกชายก็จะรอดชีวิต


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/qxMrMntv-MQ

คุณอาจสนใจ

Related News