สังคม

'ศักดิ์สยาม' สั่งเร่งสอบเหตุ นกแอร์ไถลออกนอกรันเวย์

โดย panwilai_c

31 ก.ค. 2565

69 views

อุบัติเหตุเครื่องบินนกแอร์ลื่นไถลออกนอกทางวิ่งหรือรันเวย์สนามบินเชียงราย จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถเคลื่อนย้ายออกได้ ล่าสุดท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงแจ้งปิดทางวิ่งเพิ่มอีก 3 วัน ก่อนเปิดให้บริการวันที่ 4 สิงหาคมนี้ ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม สั่ง ทอท. และ กพท. เร่งตรวจสอบสาเหตุ



นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า อุบัติเหตุครั้งนี้ถือว่ารุนแรง ได้ให้ทางสำนักงานคณะกรรมการสอบสวนอุบัติเหตุและอุบัติการณ์ของอากาศยาน หรือ สกอ. เป็นผู้รับผิดชอบการรับแจ้งเหตุและการสอบสวน



พร้อม ได้สั่งการให้การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทยหรือทอท. และสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย หรือกพท. เร่งตรวจสอบเหตุเครื่องบินของสายการบินนกแอร์ ประสบเหตุลื่นไถล พร้อมดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งขณะนี้ทางกพท. กำลังตรวจสอบ ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อจัดการปัญหาเกี่ยวกับการคุ้มครองสิทธิของผู้โดยสาร และการบริหารจัดการ สนามบินปิดไม่สามารถใช้งานได้



โดยสายการบินทั้งหมดที่ยกเลิกเที่ยวบินในวันนี้ จะมีมาตรการช่วยเหลือผู้โดยสาร ให้เปลี่ยนเส้นทางบินไปเชียงใหม่ และจัดหาการเดินทางต่อให้ หรือคืนค่าโดยสาร หรือให้เก็บเครดิตไว้ตามมาตรการ



ล่าสุด ส่วนกิจการพิเศษ และมวลชนสัมพันธ์ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ได้เผยแพร่เอกสาร ต่ออายุการ "ปิดทางวิ่ง" ออกไปอีก 3 วัน (รวมวันนี้เป็น 4 วัน )พร้อมเผยแพร่ข้อความผ่านทาง เพจ Mae Fah Luang Chiang Rai International Airport - CEI (ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง) ระบุว่า



ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย (ทชร.) แจ้งออกประกาศผู้ทำการในอากาศ (NOTAM) ต่ออายุการ "ปิดทางวิ่ง" ออกไปอีก 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 65 เวลา 06.00น. จนถึงวันพุธ ที่ 3 สิงหาคม 65 ถึง 22.00 น. เพื่อดำเนินการเคลื่อนย้ายอากาศยานออกนอกจากพื้นที่ด้านข้างทางวิ่ง เท่ากับว่าเปิดใช้ได้ในวันที่ 4 สิงหาคมนี้



สำหรับสัมภาระของผู้โดยสาร สามารถติดต่อรับสัมภาระได้ที่ห้องผู้โดยสารขาเข้าภายในประเทศ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง หรือ สอบถามที่สายบินนกแอร์โดยตรง



ขณะที่ตลอดทั้งวัน มีผู้ที่ใช้เส้นทางถนนรอบท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง ได้จอดรถถ่ายรูปเครื่องบินนกแอร์ที่ลื่นไถลนอกรันเวย์



ก่อนหน้านี้ สายการบินนกแอร์ออกแถลงการณ์เที่ยวบินที่ DD108 ลื่นไถลออกนอกรันเวย์ ที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงรายเนื่องจากฝนตกหนัก ยืนยันผู้โดยสาร 164 คน ลูกเรือ 6 คนไม่ได้รับบาดเจ็บ



ข้อความยัง ระบุว่า บริษัทฯ ได้ดูแลอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารในการรับกระเป๋าสัมภาระและบริษัทฯ ยังได้นำอาหารว่าง และเครื่องดื่มมาให้บริการแก่ผู้โดยสารระหว่างพักรอ และจัดหาที่พักสำหรับผู้โดยสารเที่ยวบินที่ได้รับผลกระทบ



ทำให้มีผู้อยู่ในเหตุการณ์ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ยืนยันว่า ได้รับการดูแลตรงข้ามกับที่สายการบินออกแถลงการณ์ ทั้งยังไม่ได้รับการเยียวยา รวมถึง เวลา 5 ทุ่มครึ่งแล้วยังไม่ได้รับอาหารของว่างตามที่ประกาศ และสัมภาระให้มารับในวันรุ่งขึ้น


https://youtu.be/g7PlQah8vnQ

คุณอาจสนใจ

Related News