เลือกตั้งและการเมือง

‘ศักดิ์สยาม’ เผย พท.ยังไม่ทาบทาม ภท.ร่วมรัฐบาล ยันไม่ได้แต่งตัวรอ ตอนนี้ทำหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติ

โดย chutikan_o

3 ส.ค. 2566

66 views

‘ศักดิ์สยาม’ เผย ‘เพื่อไทย’ ยังไม่ทาบทาม ‘ภูมิใจไทย’ ร่วมรัฐบาลอย่างเป็นทางการ ชี้ไม่ได้แต่งตัวรอตอนนี้ขอทำหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติ ยังไม่คุยเรื่องกระทรวง ปัดตอบอยากนั่งคมนาคมที่เดิมหรือไม่


นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับการทาบทามอย่างเป็นทางการจากพรรคเพื่อไทย ส่วนการเลื่อนโหวตนายกรัฐมนตรี ในส่วนของพรรคภูมิใจไทย ย้ำหลักการและท่าทีเดิมของพรรค ว่าหากจะร่วมรัฐบาลต้องไม่มีเรื่องเกี่ยวกับการแก้ไขมาตรา 112 และเราไม่สามารถทำงานร่วมกับพรรคก้าวไกลได้ และหากจัดตั้งรัฐบาลจะต้องไม่เป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อย


ส่วนการที่พรรคเพื่อไทยประกาศยืนยันไม่แก้มาตรา 112 และไม่มีพรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทยสะดวกใจที่จะเข้าร่วมแล้วใช่หรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ยืนยันในหลักการเดิม ถ้ายังอยู่ในหลักการเดิมก็สามารถที่จะมาพูดคุยกัน


เมื่อถามถึงกระแสข่าวการหยิบยกกระทรวงคมนาคม เป็นเงื่อนไขหนึ่งของการร่วมรัฐบาลของพรรคภูมิใจไทย นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ขอยืนยันว่าไม่ได้มีการพูดคุยกันในเรื่องนี้ ยังไม่ได้มีการดำเนินการอย่างเป็นทางการ


เมื่อถามย้ำว่า ส่วนตัวอยากอยู่ที่เดิมใช่หรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ยังไม่มีความเห็นใดๆ ทั้งสิ้น เพราะการจัดตั้งรัฐบาลแต่ละสมัย จะต้องพิจารณาองค์ประกอบของพรรคร่วมรัฐบาล นโยบาย และสิ่งที่สามารถดำเนินการเพื่อประเทศชาติได้ สิ่งที่จะทำให้ประเทศผ่านปัญหาไปได้ และสิ่งสำคัญที่สุดคือจะต้องรักษาสถาบันหลักของชาติให้ได้


เมื่อถามว่า ขณะนี้ยังมีเวลาที่พรรคภูมิใจไทยจะแต่งตัวรอเจ้าบ่าวมาสู่ขอใช่หรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ไม่ได้แต่งตัวอะไร เราก็ทำหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติ

คุณอาจสนใจ

Related News