สังคม

เพลิงไหม้แคมป์คนงาน วอด 26 ห้อง เสียหายกว่า 1 ล้านบาท คาดไฟฟ้าลัดวงจร

โดย pattraporn_a

25 มิ.ย. 2565

201 views

เกิดเหตุเพลิงไหม้แคมป์คนงานก่อสร้าง ที่ จ.สมุทรปราการ วอด 26 ห้อง คาดเสียหายกว่า 1 ล้านบาท


เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิง เข้าไปสกัดไฟที่กำลังโหมลุกไหม้ แคมป์คนงานขนาดใหญ่ ปลูกอยู่บนเนื้อที่กว่า 3 ไร่ ภายในซอยประชาสามัคคี ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ โดยบ้านพักสร้างด้วยไม้ต้นสนปลูกเป็นโครงบ้าน ใช้กระสีกั้นเป็นห้อง และมุงหลังคา แบ่งซอยเป็นห้องขนาดความกว้าง 3X3 เมตร รวมทั้งหมด 56 ห้อง


พบเพลิงลุกไหม้บริเวณห้องที่อยู่ตรงกลาง ก่อนจะลุกลามติดห้องข้างเคียง เจ้าหน้าที่ต้องลากสายฉีดน้ำ เพื่อสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังห้องข้างเคียง แต่เป็นที่โล่ง และมีกระแสลมพัดแรงประกอบกับแคมป์คนงานปลูกด้วยไม้ ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงเอาไว้ได้


ตรวจสอบเบื้องต้นเพลิงได้ไหม้แคมป์คนงานเสียหายไป 26 ห้อง และไฟยังได้คลอกไก่ชนของคนงานที่เลี้ยงไว้ตัวละเกือบ 1 หมื่นบาท ตายไป 1 ตัว


จากการสอบถาม นายมงคล อินน้อย อายุ 28 ปี หนึ่งในคนงานที่อยู่ในแคมป์ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุตนนอนหลับอยู่ในบ้านพัก ด้านทิศเหนือ จากนั้นได้ยินเสียงเด็กวิ่งร้องตะโกนว่าไฟไหม้หลายครั้ง จึงลุกขึ้นมาดู พบเพลิงลุกไหม้แคมป์ทางทิศใต้อย่างรวดเร็ว จึงได้วิ่งไปเข็นรถมอเตอร์ไซด์ของเพื่อนที่จอดอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุออก และช่วยขนของเพื่อหนีเปลวไฟ


ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่ทั้งนี้ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนความเสียหายประเมินไว้ ประมาณ 1 ล้านบาท


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/BipiWRzA7ik

คุณอาจสนใจ

Related News