สังคม

ไฟไหม้ใหญ่ เผาร้านอะไหล่รถเมืองเลยวอด ระทึกเสียงระเบิดดังรัว

โดย nattachat_c

25 เม.ย. 2567

7 views

วานนี้ (24 เม.ย. 67) เวลา 20:30 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคาร 3 คูหา ถนนนกแก้ว ในเขตเทศบาลเมืองเลย อำเภอเมือง จังหวัดเลย ชื่อร้านแสงทองอะไหล่ ซึ่งเปิดเป็นร้านขายอุปกรณ์ตกแต่งจักรยานยนต์ และอะไหล่ ซึ่งภายในอาคารมีอะไหล่ยางรถมอเตอร์ไซต์ / พลาสติกที่เป็นชิ้นส่วนรถ และกระป๋องสีสเปย์ เป็นจำนวนมาก รวมถึง น้ำมันเครื่อง / น้ำมัน 4T / น้ำมัน2T และน้ำมันอื่นๆ ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงไฟอย่างดี


มีเสียงระเบิดของกระป๋องสีกว่า 2,000 กระป๋อง และน้ำมันร่วมกว่า 1,000 ขวด ทำให้เกิดเสียงระเบิดอย่างต่อเนื่อง ทุก ๆ 3 วินาทีติดต่อกัน ตลอด 1 ชั่วโมง 


เบื้องต้น การเกิดไฟไหมครั้งนี้ คาดว่าสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร


สำหรับไฟไหม้ครั้งนี้ มีรถดับเพลิง และเจ้าหน้าที่จากหลายภาคส่วน ทั้ง เทศบาลเมืองเลย / เทศบาลนาอาน / อบต.เมือง / แขวงทางหลวง / ทหาร / ตำรวจ / อาสากู้ภัยสว่างคีรี / กู้ภัยร่วมใจ / กู้ภัยเทวา รวมกันกว่า 100 นาย เร่งช่วยกันดับไฟ จนทำให้เพลิงไหม้นั้นได้สงบลง โดยใช้เวลาประมาณ 1.30 ชั่วโมง 

ด้านนายชัยพจน์ จรูญพง๕ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมด้วย ผู้การตำรวจภูธรจังหวัดเลย มทบ 28 ปภ.จังหวัดเลย ร่วมอำนวยการดับเพิลงในครั้งนี้ด้วย


ทั้งนี้ จังหวัดเลยมีการเกิดไฟไหมครั้งใหญ่ เมื่อ 20 มี.ค. 2556 11 ปีที่แล้ว เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์เก็บสินค้า 5 ชั้น เลขที่ 1/8-9 ถนนร่วมใจ อ.เมือง จ.เลย ซึ่งเป็นโกดังของร้านเรืองพรวาณิชย์ เปลวเพลิงได้ลุกลามจากชั้นล่างขึ้นไปชั้นบนอย่างรวดเร็ว มีเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะ ขณะเดียวกันยังลามไปลุกไหม้ห้องข้างเคียงอีก 3 ห้อง ควันไฟสีดำหนาแน่นปกคลุมทั่วตัวเมืองจนแสงแดดส่องไม่ถึงพื้น

------------------

รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/R9oqhvAxWo8

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ไฟไหม้ ,เมืองเลย

คุณอาจสนใจ

Related News