สังคม

ผ่านมา 24 ชม.ไฟไหม้โกดังสารเคมีระยองเหลือแต่กลุ่มควันแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ไว้ใจ ฉีดน้ำ-โฟมต่อเนื่อง

โดย kanyapak_w

23 เม.ย. 2567

81 views

(23 เม.ย.) ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกากอุตสาหกรรมที่จังหวัดระยองเกือบครบ 24 ชั่วโมงแล้วขณะนี้ขณะนี้ขณะนี้ไม่มีแสงเพลิงแต่ยังคงมีกลุ่มควันสีขาวอยู่จากกรณีเพลิงไหม้โกดังเก็บกากอุตสาหกรรมที่อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง ตั้งแต่เมื่อวานจนถึงขณะนี้ ผ่านมา 24 ชั่วโมงแล้ว ซึ่งหลังจากที่เมื่อคืนนี้


เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด และพยายามฉีดน้ำหล่อเลี้ยง ลดอุณหภูมิความร้อนต่อเนื่องตลอดทั้งคืน จนถึงช่วงเช้าวันนี้ สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย โดยพบว่าในบริเวณที่เกิดเหตุไม่มีแสงเพลิงแล้ว แต่ยังคงมีความร้อน และกลุ่มควันสีขาว ฟุ้งกระจายทั่วบริเวณ


แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ไว้วางใจ ยังคงนำรถน้ำ และรถโฟม คอยเฝ้าระวังสถานการณ์ตลอดเวลา เพราะว่าภายในยังมีกากอุตสาหกรรม ที่อาจจะติดไฟขึ้นมาได้อีก


เนื่องจากสภาพอากาศยังร้อนจัด และยังมีเชื้อไฟอยู่ ส่วนในวันนี้ คาดว่าจะมีหลายหน่วยงานเข้ามาตรวจสอบในพื้นที่ รวมถึงเร่งสำรวจผู้ได้รับผลกระทบ ในพื้นที่ตำบลหนองบัว และตำบลบางบุตร ของอำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง เพื่อให้ความช่วยเหลือและเยียวยาต่อไป


ขณะเดียวกันด้านนายสเกน นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลภาชี ออกมาทวงถาม นายกรัฐมนตรี ให้คำตอบชาวอำเภอภาชีได้หรือยัง ว่าทางรัฐบาลทางราชการหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะเข้ามาขนย้าย จากสารเคมีพิษ 4,000 ตัน ที่อำเภอภาชี ออกไปจากชุมชนเมื่อไหร่ วันซ้ำรอย ไฟไหม้โกดังสารเคมีที่จังหวัดระยอง พบเป็นเจ้าของเดียวกันด้วย ตอนนี้หวั่น คนร้ายแอบมาวางเพลิงเผาทำลายหลักฐาน หลังโดนมาครั้งหนึ่งแล้ว แต่ไม่สำเร็จ เทศบาลทำได้เพียง ป้องกัน จัดเวรยามพร้อมกับฝ่ายปกครองของอำเภอภาชี ร่วมตรวจตลอด 24 ชั่วโมง ปิดไฟส่องแสงสว่างรอบโกดังจุดบอดจุดอับจุดรับโดยเฉพาะจุดที่ กำแพงโกดังถูกเจาะทำลายได้นำลวดหนามขึงอุดป้องกันคนเข้าไปวางเพลิง พร้อมติดกล้องวงจรปิดติดป้ายเตือนภัย ให้ประชาชนเป็นหูเป็นตาหากพบสิ่งผิดปกติรายงานทั้ง สารกรดพิษสีส้มสีส้ม หรือ คนแอบไปวางเพลิง ให้แจ้งตำรวจ เทศบาล หรืออำเภอภาชีโดยเร็ว






แท็กที่เกี่ยวข้อง  ไฟไหม้ ,ไฟไหม้โกดัง ,ระยอง

คุณอาจสนใจ

Related News