สังคม

คึกคัก กิจกรรมดนตรีในสวน x คลองเตยดีจัง เน้นย้ำนโยบายสวน 15 นาที

โดย pattraporn_a

12 มิ.ย. 2565

168 views

ในช่วงเย็นวันนี้ มีงานดนตรีในสวนที่จัดขึ้นในหลายจังหวัด โดยที่ กทม.เป็นสัปดาห์ที่ 2 แล้ว มีบรรยากาศมาให้ชมกัน 2 แห่ง ที่สวนป่าเบญจกิติ และที่ศูนย์เยาวชนคลองเตย


บทเพลงออเครสต้า จากวง Immanuel String orchestra ที่มีทั้งเด็ก และเยาวชน มาร่วมบรรเลง ขับกล่อมให้กับผู้คนชาวคลองเตย ที่กรุงเทพมหานครจัดขึ้นศูนย์เยาวชนคลองเตย เขตคลองเตย หนึ่งกิจกรรมดนตรีในสวน x คลองเตยดีจัง ให้เด็กได้แสดงความสามารถ รวมถึงวงดนตรี จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (kasetsart university wind Symphony ) ที่จัดไปจนถึง หนึ่งทุ่ม


โดยมี คุณศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าฯกทม. พร้อมด้วย ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ หรือ ดร.ยุ้ย ที่ปรึกษาผู้ว่าฯกทม.ด้านยุทธศาสตร์ มาร่วมด้วย ยืนยันว่าการจัดดนตรีในสวน ทาง กทม.ไม่ได้เป็นผู้ริเริ่ม เพียงแต่สนับสนุนให้ชุมชนต่างๆ ได้ร่วมทำกิจกรรม และใช้พื้นที่สีเขียว


ส่วนการแสดงดนตรีในสวนของกองทัพบกวันนี้ จัดที่สวนป่าเบญจกิติด้วย บรรยากาศก็มีผู้ที่ออกกำลังกายและประชาชนมาร่วมฟังเพลงต่อเนื่อง


แต่นอกจากในกรุงเทพมหานครแล้ว กองทัพบกยังแจ้งว่า งานดนตรีในสวนของกองทัพบกจัดขึ้นในหลายจังหวัด อาทิ ดนตรีในสวนที่สวนน้ำบุ่งตาหลั่วเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ค่ายสุรนารี จ.นครราชสีมา , ดนตรีริมโขงที่ลานคนเมือง เส้นทางจักรยานริมฝั่งโขง จ.นครพนม และดนตรีในสวนที่เกาะกลางบึงพลาญชัย จ.ร้อยเอ็ด

คุณอาจสนใจ

Related News