สังคม

'หมอทวีศิลป์' เตือน ปชช.สวมแมสก์ ร่วมงาน 'ฟังดนตรี-ดูหนังกลางแปลง' หลังยอดติดเชื้อโควิดพุ่ง

โดย petchpawee_k

15 ก.ค. 2565

155 views

วานนี้ (วันที่ 14 ก.ค.) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 และโฆษกกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า หลังการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ พบว่าการติดเชื้อโควิด 19 มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะพื้นที่กรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และจังหวัดท่องเที่ยว ซึ่งช่วงวันหยุดยาวที่ประชาชนมีการเดินทางกลับภูมิลำเนา ท่องเที่ยว หรือรวมกลุ่มทำกิจกรรมต่างๆ ทำให้เพิ่มความเสี่ยงในการติดเชื้อและมีโอกาสแพร่กระจายเชื้อไปสู่จังหวัดอื่นๆ มากขึ้น


นพ.ทวีศิลป์ กล่าวต่อว่า แม้ที่ผ่านมาจะมีประกาศให้สามารถเลือกไม่สวมหน้ากากอนามัยได้ในพื้นที่เปิดโล่ง แต่หน้ากากอนามัยยังคงเป็นอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพในการป้องกันการแพร่เชื้อและการรับเชื้อโรคโควิด 19 รวมถึงโรคติดเชื้อทางเดินหายใจอื่นๆได้


ดังนั้น แม้จะเป็นการร่วมกิจกรรมในพื้นที่เปิดโล่ง เช่น ดูดนตรีสด ดูหนังกลางแปลง เชียร์กีฬา แต่หากเป็นการอยู่ร่วมกันจำนวนมาก การเว้นระยะห่างทำได้ยาก ก็ขอให้สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาเพื่อป้องกันและลดความเสี่ยง


นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า ขอให้สวมหน้ากากอนามัยเมื่ออยู่ในสถานที่ปิด การระบายอากาศไม่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นกลุ่มเสี่ยง 608 คือ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยโรคเรื้อรัง หญิงตั้งครรภ์ รวมถึงผู้ที่ได้รับวัคซีนยังไม่ครบตามเกณฑ์ 3 เข็ม ผู้ติดเชื้อและผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาเมื่ออยู่ร่วมกับบุคคลอื่น


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/BGDnG4jVIHs

คุณอาจสนใจ

Related News