เลือกตั้งและการเมือง

คืนนี้ 4KINGS! เปิดโปรแกรม 'กรุงเทพ กลางแปลง' ยันข่าวปลอม! 'ชัชชาติ' สั่งปิดข่าวฟ้าผ่าลานฉายหนัง

โดย nattachat_c

14 ก.ค. 2565

68 views

วานนี้ (13 ก.ค. 65) เพจเฟซบุ๊ก ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ได้เผยแพร่ข้อมูลการกลับมาอีกครั้งของหนังกลางแปลง โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 14 - 16 ก.ค. ที่ศูนย์เยาวชนคลองเตย และสวนรถไฟ


ที่ศูนย์เยาวชนคลองเตย เรามีจัดฉาย 3 วัน

  • 14 ก.ค. : RRR (พากษ์ไทย - No Sub) (เรท 15+)
  • 15 ก.ค. : มนต์รักทรานซิสเตอร์ (No Sub) (ก่อน พรบ.ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ 2551 ไม่มีเรท)
  • 16 ก.ค. : บุญชูผู้น่ารัก (No Sub) (ก่อน พรบ.ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ 2551 ไม่มีเรท)


อีกสถานที่คือ ที่สวนรถไฟ

  • 14 ก.ค. : 4Kings (Eng Sub) (เรท 15+)
  • 15 ก.ค. : Portrait of a Lady on Fire (Thai Sub) (เรท 18+ เยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี ผู้ปกครองควรให้คำแนะนำ)
  • 16 ก.ค. : สวรรค์มืด  (Eng Sub) (ก่อน พรบ.ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ 2551 ไม่มีเรท)


ทางผู้จัดงานได้เตรียมเต็นท์หลบฝนสำหรับกรณีฝนตก แต่ก็อยากแนะนำทุกท่าน เตรียมเสื้อกันฝน พกร่ม พร้อมยาทากันยุง มาด้วยนะครับ เรามีเสื่อไวนิลให้ยืม แต่มีจำนวนจำกัด หากพกเสื่อ หรือเก้าอี้พกมาได้ ก็จะสะดวกในการรับชมมากขึ้นครับ


สำหรับเทศกาลกรุงเทพฯ กลางแปลง เป็น 1 ในนโยบาย 12 เทศกาล ที่อยากจะสร้างกรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองสร้างสรรค์  มีพื้นที่สาธารณะให้คนได้ออกมาใช้ชีวิต แม้ว่าจะเป็นหน้าฝน ก็จะได้กระตุ้นเศรษฐกิจ การค้าขาย ของพื้นที่รอบๆ

------------

วานนี้ (13 ก.ค. 65) เพจ Anti-Fake News Center Thailand ได้โพสต์รูปภาพ พร้อมระบุข้อความว่า 

"ข่าวปลอม อย่าแชร์! ผู้ว่าฯ กทม. สั่งปิดข่าวและห้ามสื่อลงข่าว การเกิดฟ้าผ่าลงบริเวณลานกิจกรรมหนังกลางแปลง


ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลผ่านโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับประเด็นเรื่องผู้ว่าฯ กทม. สั่งปิดข่าวและห้ามสื่อลงข่าว การเกิดฟ้าผ่าลงบริเวณลานกิจกรรมหนังกลางแปลง ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ


จากกรณีที่มีการโพสต์ข้อความโดยระบุว่าผู้ว่าฯ กทม. สั่งปิดข่าวและห้ามสื่อลงข่าว การเกิดฟ้าผ่าลงบริเวณลานกิจกรรมหนังกลางแปลง ทางสำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า กิจกรรมหนังกลางแปลง ไม่มีรายงานเหตุการฟ้าผ่า จึงไม่มีการการสั่งปิดข่าวแต่อย่างใด


ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.prbangkok.com หรือโทร 0-2221-2141-69


บทสรุปของเรื่องนี้คือ :  กิจกรรมหนังกลางแปลง ไม่มีรายงานเหตุการฟ้าผ่า จึงไม่มีการการสั่งปิดข่าวแต่อย่างใด"

------------

วานนี้ (13 ก.ค. 65) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงกรณีการจัดกิจกรรม “กรุงเทพกลางแปลง” ว่า ในวันที่ 17 ก.ค. นี้จะมีการฉายหนังกลางแปลงเรื่องคู่กรรมที่หัวลำโพงอยากเชิญชวนคนมาดูหนังกลางแปลงกัน ซึ่งกิจกรรมจะเริ่มเวลา 16.30 น. และหนังเริ่มฉายเวลา 20.00 น.



ส่วนกรณีการฉายหนังกลางแปลงหน้าฝนนั้น สามารถปรับได้ตามสถานการณ์และความเหมาะสม หากเรากังวลแต่เรื่องฝนหรือกลัวอุปสรรคก็ไม่ต้องทำอะไรเลย บางทีจิตวิญญาณของหนังกลางแปลงอาจไม่ใช่แค่ดูหนังก็ได้ มันคือบริบทรอบๆ เช่น การเจอคน การทักทายกัน เศรษฐกิจ การค้าขาย ฯลฯ


สำหรับการกระตุ้นเศรษฐกิจของหนังกลางแปลงอาจไม่ใช่ภาพใหญ่แต่ทำให้เกิดความหวัง เหมือนเป็นจุดเริ่มในการขยายกิจกรรม ถ้ามีการขยายกิจกรรมแบบนี้ไปมากขึ้น ก็เกิดการหมุนเวียนขึ้น อย่างน้อยก็เห็นหลายชีวิต หลายครอบครัวที่ได้รับผลบวกจากการมีหนังกลางแปลง มาขายของได้ หวังว่ากิจกรรมนี้จะขยายไปพื้นที่ต่างๆ กระตุ้นเศรษฐกิจได้มากขึ้น


กทม. ไม่สามารถรับภาระทั้งหมดได้ แต่เป็นการจุดประกายให้เกิดแรงเคลื่อน เป็นพลังบวกของเมือง การกระตุ้นเศรษฐกิจของหนังกลางแปลงอาจเป็นแค่ตัวอย่าง อาจมีการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างอื่น เช่น การจัดถนนคนเดิน ตลาดนัดในพื้นที่ต่างๆ เป็นตัวอย่างให้เกิดแรงบวกของสังคม คิดว่าเป็นสิ่งที่ทุกคนช่วยกันได้ ทุกคนไม่ได้แตกต่างกันในการช่วยให้สังคมดีขึ้น


ส่วนกรณีการฉายหนังกลางแปลงที่หัวลำโพงจะส่งเสียงรบกวนกับการปฏิบัติงานของการรถไฟนั้น คิดว่าอาจมีบ้างแต่ก็จะมีการปรับให้เหมาะสม นี่คือการอยู่ร่วมกัน ต้องเรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกัน อาจมีขัดแย้งกันบ้างก็ต้องปรับตัว ก็จะนำไปปรับปรุง คงเป็นบรรยากาศสนุกๆ ดูหน้างานและปรับตัวกันไป


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/tbkyyPv0wLU

คุณอาจสนใจ

Related News