สังคม

ร้านเสริมสวยจ่อฟ้องกลับสาวอ้างผมร่วงหลังยืดผม มั่นใจไม่ได้แพ้น้ำยาของร้าน

โดย panwilai_c

23 เม.ย. 2565

695 views

ความคืบหน้ากรณีสาวขอนแก่นโพสต์ Facebook เล่าอุทาหรณ์ไปยืดผมแต่ทางร้านลง น้ำยายืดผมไว้นาน จนแพ้สารเคมีรุนแรงผมร่วงอย่างหนักจนต้องโกนผมทิ้งทั้งศีรษะ ทั้งสองฝ่ายยืนยันเดินหน้าดำเนินคดีตามกฎหมายหากตกลงกันไม่ได้



กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพช่วงที่ผมยาวดกดำและภาพขณะที่ศีรษะล้านจากการไปทำการยืดผม ที่ร้านเสริมสวยแห่งหนึ่งจนต้องโกนศีรษะพร้อมข้อความระบุว่า “ทำผมทั้งที เจออย่างนี้คงเข็ดไปอีกนาน ทำไมเจ้าของร้านถึงปัดความรับผิดชอบแบบนี้ ใครชอบทำผมอ่านเพื่อได้เป็นอุทาหรณ์ ก่อนตัดสินใจไปยืดผมหรือทำอะไรที่เกี่ยวกับผม เราต้องเลือกร้านที่เราไว้ใจ ถ้าเลือกร้านผิดชีวิตของคุณก็จะเปลี่ยนไป”



ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 23 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัง ร้านเสริมสวยดังกล่าว ตั้งอยู่ใกล้กับแฟลตตำรวจ ชุมชนสามเหลี่ยม ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น พบว่า ร้านปิดให้บริการ จึงโทรศัพท์สอบถามตามเบอร์ที่อยู่ในป้าย



โดยคุณปู (ขอสงวนชื่อสกุล)เจ้าของร้านเสริมสวย กล่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้นนั้นมั่นใจว่าไม่ได้เกิดจาก ที่ลูกค้ามายืดผมที่ร้านคาดว่าน่าจะมาจากสาเหตุอื่น เช่น ไปฉีดวัคซีนแล้วอาจจะแพ้ หรือไปทำอะไรมาที่ลูกค้าพูดไม่หมด หรือไปทำอย่างอื่นมานอกเหนือจากการยืดผมหรือเปล่า



และอีกอย่างคือลูกค้ารายนี้มักจะมาสอบถามเรื่องทำสีผม และบำรุงผมต่างๆ อาจจะไปทำเองจนเป็นสาเหตุทำให้ผมร่วงก็ได้



ตอนนี้ทางร้านได้รับผลกระทบลูกค้าลดลงเนื่องจากได้รับความเสียหายจากโพสต์ที่ลูกค้านำไปโพสต์ลงในโซเชียล ตอนนี้อยู่ระหว่างการปรึกษากับผู้รู้กฎหมายเตรียมรวบรวมหลักฐานเพื่อจะเข้าแจ้งความ



ซึ่งตนเองก็ยินดีพูดคุยไกล่เกลี่ย ให้ทางลูกค้าออกมาแก้ข่าวที่ทำให้ทางร้านได้รับความเสียหาย แต่หากทางลูกค้าไม่มาพูดคุยหรือแก้ข่าวก็จะเข้าแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย



ในส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นมั่นใจว่าไม่ได้เกิดจากการยืดผมของทางร้านเพราะน้ำยาที่ใช้นั้นก็เป็นน้ำยาตัวเดิมตัวเดียวที่ทางร้านใช้มาตลอดทำการยืดผมให้ลูกค้ามากกว่า 100 หัว ก็ไม่เคยมีปัญหาเกิดขึ้น และหากลูกค้ามีปัญหาจากการยืดผมของทางร้านจริงก็น่าจะไม่เกินหนึ่งสัปดาห์น่าจะมีอะไรเกิดขึ้ นแต่ลูกค้า มาทำผมตั้งแต่วันที่ 19 กุมภาพันธ์ ระยะเวลาก็ผ่านมาเดือนกว่า กระทั่งช่วงต้นเดือนเมษายนลูกค้ามาบอกว่าผมร่วงจนต้องโกนผมออกทั้งหัว เพราะการยืดผมของทางร้าน ตนเองมองว่ามันไม่น่าจะใช่



ขณะเดียวกัน ทางด้าน คุณเหมย ลูกค้าที่ออกมาโพสต์เรื่องราวดังกล่าว ยังยืนยันกับผู้สื่อข่าวว่า มั่นใจว่าสาเหตุที่เกิดขึ้นนั้น เกิดจากการยืดผมของทางร้าน และไม่ได้เกิดจากการฉีดวัคซีน ซึ่งตนเองหลังเกิดเรื่องขึ้นและผมร่วงก็ได้ไปคลินิกหาหมอและทำการตรวจหาสาเหตุ โดยหมอได้มีการซักถามว่าไปทำอะไรมาบ้างตนเองก็บอกว่าได้มีการยืดผม และก็ไม่ได้มีการทำอะไรเกี่ยวกับผมอีก หมอจึงวินิจฉัยว่าเกิดจากการแพ้สารเคมีรุนแรง



ตอนนี้ทราบว่าทางร้านจะเข้าแจ้งความตนเองก็พร้อมสู้คดีเพราะ มั่นใจว่าสาเหตุมาจากการยืดผมของทางร้านเพียงอย่างเดียว และครั้งที่ไปหาเจ้าของร้านช่วงต้นเดือนเมษายนนั้นก็เคยบอกไปแล้ว หากไม่รับผิดชอบจะเข้าแจ้งความ ซึ่งตนเองจะไปขอหลักฐานจากแพทย์ยืนยันว่าเป็นการแพ้สารเคมีจริงร้อยเปอร์เซ็นต์ และพร้อมที่จะเดินหน้าร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมเช่นกันเพื่อให้ทางศูนย์ดำรงธรรมได้มีการเรียกไกล่เกลี่ย

โดยตนเองจะยื่นข้อเสนอให้ทางร้านรับผิดชอบเป็นค่าสินไหม เพราะตอนนี้งานก็ทำไม่ได้ ไม่สามารถไปเจอผู้คนได้สภาพจิตใจก็แย่ไม่อยากจะส่องกระจก แต่ทั้งนี้ตนเองก็พร้อมที่จะพูดคุยกับทางเจ้าของร้านเพื่อให้เรื่องดังกล่าวจบลงด้วยดี ยืนยันว่าสิ่งที่พูดนั้นเป็นเรื่องจริง


https://youtu.be/x5LaF3y5xw0

คุณอาจสนใจ

Related News