สังคม

รวบแก๊งโจ๋วัยใส ตระเวนลักสายเคเบิลรายวัน ก่อเหตุนับร้อยครั้ง เสียหายเป็นล้าน!

โดย pattraporn_a

26 มี.ค. 2565

76 views

ตำรวจับเยาวชน 5 คน รวมตัวตระเวนตัดสายเคเบิลโทรศัพท์ ในย่านมีนบุรีและอีกหลายพื้นที่ พบก่อเหตุมาแล้วเป็นร้อยครั้ง


ภาพจากกล้องวงจรปิด แสดงให้เห็นวิธีการของกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 5 คน ที่ออกตระเวนตัดสายเคเบิลโทรศัพท์ ในเขตชานเมืองกรุงเทพหลายพื้นที่ ทั้งในพื้นที่ของ สน.ลำผักชี , สน.มีนบุรี , สน.นิมิตรใหม่ , สน.หนองจอก และ สน.ลำหิน


จากภาพจะเห็นว่า หลังจากตัดสายเคเบิลแล้วจะลากสาย แล้วขับรถมาเอาสายเคเบิลใส่ท้ายรถยนต์แล้วหลบหนี หากว่าจังหวะนั้น มีใครผ่านมาเห็นก็จะวิ่งหนีขึ้นรถไป โดยปล่อยให้สายเคเบิลที่ถูกตัดห้อยอยู่กลางฟุตบาท สร้างความเดือดร้อนและอันตรายให้กับผู้ที่เดินผ่านไปมา


ล่าสุดเยาวชนทั้ง 5 คน ซึ่งมีอายุระหว่าง 13-17 ปี ก็ถูกตำรวจ สน.ลำผักชี จับกุมตัวได้ ที่เพิงพักแห่งหนึ่ง ในหมู่บ้านเคซี ย่านหนองจอก พร้อมของกลางสายเคเบิล และ รถยนต์ที่ใช้ตระเวนก่อเหตุ


พันตำรวจโทชัยธัช เชียงทา ผู้กำกับการ สน.ลำผักชี เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเยาวชนทั้งหมดรับสารภาพว่า ตระเวนก่อเหตุตัดสายเคเบิลโทรศัพท์ เพื่อเอาทองแดงไปขาย เริ่มก่อเหตุมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ทำมานับร้อยครั้ง โดยจะเริ่มขับรถตระเวนดูจุดที่จะก่อเหตุตั้งแต่ช่วงค่ำ เลือกบริเวณที่ไม่มีคนพลุกพล่าน


จากนั้นช่วงดึกๆ 5 ทุ่มหรือเที่ยงคืน ก็จะมาตัดสายเคเบิลทิ้งไว้ พอช่วงตี 3 หรือ ตี 4 ก็จะมาลากสายเคเบิลที่ตัดไว้ใส่ท้ายรถ เอาไปปลอกเพื่อเอาทองแดง ไปขายให้ร้านรับซื้อ เอาเงินไปเที่ยวเตร่ โดยขายได้หลักหมื่นแต่มูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นนับล้านบาท


ทั้งนี้ ตำรวจได้เชิญสหวิชาชีพมาร่วมสอบปากคำเยาวชนทั้ง 5 คน พร้อมแจ้งข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด และเตรียมขยายผลดำเนินคดีกับ เจ้าของร้านที่รับซื้อทองแดง ฐานรับซื้อของโจรด้วย


ทีมข่าวลงพื้นที่มายังจุดเกิดเหตุที่ซอยสุวินทวงศ์ 17 ซึ่งเป็นจุดที่เยาวชน ใช้เป็นที่ลอกทองแดงจากสายเคเบิลที่ขโมยมา พบว่าค่อนข้างเปลี่ยว โดยชาวบ้านเล่าให้ฟังว่า หลังได้รับแจ้งว่า มีวัยรุ่นกำลังลอกสายเคเบิล ซึ่งน่าจะขโมยมา จึงโทรแจ้งตำรวจ สน.ลำผักชี


ก่อนหน้านี้ สายเคเบิลในย่านนี้ ถูกขโมยเป็นประจำ และเยาวชนกลุ่มนี้ น่าจะเป็นกลุ่มที่ไปขโมยสายเคเบิล ที่สนามกอล์ฟ และที่ซอยสุวินทวงศ์ 11 สร้างความเสียหายและความเดือดร้อนให้กับผู้อื่น


https://youtu.be/4zluPAXj720

คุณอาจสนใจ

Related News