สังคม

หนุ่มวัย 34 เสพยาบ้าชวนเพื่อนขโมยสายเคเบิล จนท.เปิดกล้องเห็นแจ้งตำรวจรวบทันควัน

โดย gamonthip_s

21 เม.ย. 2567

253 views

เมื่อเวลา 01.50 น. ศูนย์วิทยุตำรวจภูธรจังหวัดตราด ได้รับแจ้งเกิดเหตุลักทรัพย์ภายในบริษัท ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ สภ.เมืองตราด นำกำลังรุดไปตรวจสอบ



ที่เกิดเหตุพบคนร้ายกำลังวิ่งหนีออกจากบริษัท 1 ราย โดยวิ่งเข้าไปในป่าหลังบริษัท เจ้าหน้าที่ตำรวจวิ่งตามไปรวบตัวไว้ได้ เป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อว่า นายบุรุษ อายุ 34 ปี นายบุรุษยอมรับว่าเป็นคนก่อเหตุกำลังจะขโมยสายเคเบิ้ลกับเพื่อน โดยมีแฟนสาวนั่งรออยู่ในรถ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าทำการตรวจค้นเป็นรถยนต์กระบะ โตโยต้า สีขาว พบอุปกรณ์เครื่องมือช่าง ภายในถุงพลาสติกพบอุปกรณ์การเสพยาบ้า กระดาษฟรอยด์ มีคราบยาเสพติด และไฟแช็ก ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นชายอีก 1 คน วิ่งหลบหนีไปได้



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวนายบุรุษและแฟนสาวไปที่ สภ.เมืองตราด ตรวจสอบภายในบริษัทที่เสียหาย พบสายเคเบิ้ลที่ตัดเป็นท่อนถูกกองไว้ริมกำแพงจำนวนหลายเส้น



สอบถามนายบุรุษ คนก่อเหตุ กล่าวว่า ตนกับเพื่อนได้เสพยาบ้าและได้ชักชวนกันมาขโมยสายเคเบิ้ล โดยตนกับเพื่อนเป็นคนปีนเข้าไปในบริษัท และขนสายเคเบิ้ลเตรียมแบกข้ามกำแพง โดยมีแฟนสาวรออยู่ที่รถ ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่มาเห็นและแจ้งตำรวจจับกุมได้ดังกล่าว นายบุรุษ กล่าวต่อว่า ก่อเหตุครั้งนี้เป็นครั้งแรก



ด้านเจ้าหน้าที่ของบริษัท เปิดเผยว่า ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีแก๊งลักสายเคเบิ้ลแอบเข้ามาขโมยสายเคเบิ้ลไปแล้ว 4-5 ครั้ง ซึ่งสายเคเบิ้ลดังกล่าวเป็นสายเคเบิ้ลเก่าและรอเตรียมจำหน่าย โดยความเสียหายเป็นสายเคเบิ้ลทองแดงจำนวนกว่า 2 ตัน คิดเป็นมูลค่ากว่า 300,000 บาท ทางบริษัทได้เข้าแจ้งความไปแล้ว แต่ยังไม่สามารถจับแก๊งนี้ได้



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ ได้คุมตัวผู้ก่อเหตุไปที่ สภ.เมืองตราด เพื่อสอบสวนเพิ่มเติม ก่อนจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อหาหลักฐานจากกล้องวงจรปิด และติดตามตัวคนร้ายที่หลบหนีมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News