สังคม

ชาวบราซิลผูกผ้าขาวร่วมไว้อาลัย หลังยอดผู้เสียชีวิตจากโควิดในประเทศทะลุ 6 แสนราย

โดย panwilai_c

9 ต.ค. 2564

23 views

ยอดผู้เสียชีวิตโควิด-19 ในบราซิลพุ่งทะลุ 6 แสนคนแล้ว หลายคนตั้งความหวังว่า วัคซีนจะทำให้สถานการณ์แพร่ระบาดที่เลวร้ายที่สุดยุติลงได้ บราซิลเป็นประเทศที่มีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 มากเป็นอันดับ 2 ของโลก วันนี้ (9 ต.ค. 64) ยอดผู้เสียชีวิตที่นั่นทะลุ 6 แสนคนไปแล้ว อยู่ที่ 6 แสน 493 คน ยอดผู้ติดเชื้อสะสม 21 ล้าน 5 แสน 5 หมื่น 730 คน มากสุดเป็นอันดับ 3 ของโลก


เมื่อวานนี้กลุ่ม ริโอ เด ปาซ (Rio de Paz) ซึ่งเป็นองค์กรไม่หวังผลกำไรของบราซิล ได้ร่วมไว้อาลัยแด่ผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ในประเทศ ด้วยการนำผ้าเช็ดหน้าสีขาว 600 ชิ้น มาผูกเรียงเป็นแถวบนชายหาดโคปาคาบาน่า ในนครริโอ เด จาเนโร


ประธานกลุ่มริโอ เด ปาซ บอกว่า สาเหตุหนึ่งที่ทำให้บราซิลมีผู้เสียชีวิตและติดเชื้อเป็นจำนวนมาก เป็นเพราะประธานาธิบดีฌาอีร์ โบลโซนารู (Jair Bolsonaro) ที่บริหารจัดการผิดพลาด ทั้งต่อต้านมาตรการล็อกดาวน์ และไม่เชื่อมั่นในวัคซีน นอกจากนี้เขายังปฏิเสธที่จะสวมใส่หน้ากากเมื่ออยู่ที่สาธารณะอยู่บ่อยครั้งด้วย


อย่างไรก็ตาม ชาวบราซิลหวังว่า สถานการณ์จะดีขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากโครงการวัคซีนบราซิลคืบหน้ามากขึ้น ตอนนี้ชาวบราซิลกว่าร้อยละ 70 ได้รับวัคซีนอย่างน้อย 1 โดส และร้อยละ 43 ฉีดครบแล้ว 2 โดส

คุณอาจสนใจ

Related News