ต่างประเทศ

ยอดเหยื่อถนนยุบในกวางตุ้งพุ่ง 48 ศพแล้ว - บราซิลเกิดน้ำท่วมฉับพลัน ดับแล้ว 13 ศพ

โดย nattachat_c

3 พ.ค. 2567

304 views

จากกรณี เกิดเหตุถนนยุบบนทางด่วนสายท้องถิ่น ในมณฑลกวางตุ้ง ทางภาคใต้ของจีน ยอดผู้เสียชีวิตได้พุ่งเท่าตัว เป็น 48 ศพแล้ว หลังมีรถยนต์ตกลงไปกว่า 20 คัน

ทางการท้องถิ่นเมืองเหมยโจว ของมณฑลกวางตุ้ง ทางตอนใต้ของจีน รายงานความคืบหน้าว่า เหตุระทึก ถนนของทางด่วนสายท้องถิ่น พังทลาย และยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จนยานยนต์ตกลงไป 23 คัน เมื่อช่วงเช้าวันพุธ ว่า ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 48 ศพแล้ว

นอกจากนั้น ยังมีผู้ประสบเหตุกำลังรักษาตัวที่โรงพยาบาลอีก 30 ราย ซึ่งทั้งหมดไม่ได้บาดเจ็บร้ายแรงถึงชีวิต

ทางการเมืองเหมยโจว เผยว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตอนราว 02.10 น. ของวันที่ 1 พ.ค. 2567 ตามเวลาท้องถิ่น บริเวณถนนช่วงหนึ่งของทางด่วนสายเหมยโจว-ต้าปู้ โดยจุดที่ถนนยุบตัวมีความยาว 17.9 เมตร และครอบคลุมพื้นที่ราว 184.3 ตารางเมตร ทีเดียว

----------------

ขณะเดียวกัน พายุฝนตกหนักส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันทางตอนใต้ของบราซิล ล่าสุด มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 13 ศพ และสูญหายอีก 21 ราย

เจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้เฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินเพื่อปฏิบัติภารกิจค้นหาผู้สูญหาย และเร่งช่วยเหลือประชาชนจำนวนมาก ที่ติดอยู่บนหลังคาบ้านเรือน หลังจากมวลน้ำมหาศาลทะลักเข้าท่วมพื้นที่เมือง ริโอ แกรนเด โด ซุล ทางตอนใต้ของบราซิล

ในบางพื้นที่น้ำท่วมรุนแรงมาก จนไม่สามารถนำเฮลิคอปเตอร์ลงจอดได้ และต้องใช้วิธีหย่อนเชือก เพื่อดึงตัวผู้ประสบภัยขึ้นมา ทำให้รัฐบาลท้องถิ่นต้องขอความช่วยเหลือไปยังรัฐบาลกลาง ให้ช่วยสนับสนุนในด้านต่าง ๆ เนื่องจากยังมีประชาชนที่รอคอยความช่วยเหลืออีกจำนวนมาก

----------------


คุณอาจสนใจ

Related News