สังคม

แม่เด็กวัย 15 ถูกยิงในม็อบเข้าแจ้งความแล้ว แพทย์เผยสมองบวมลดลง แต่ไม่รู้สึกตัว

โดย panwilai_c

21 ส.ค. 2564

162 views

แม่ของเยาวชนชายวัย 15 ปี ที่ถูกยิงเข้าบริเวณคอกระสุนฝังก้านสมองอาการสาหัส เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุที่ สน.ดินแดงแล้ว


นาง นิภาพร สมน้อย แม่ของเยาวชนที่ถูกยิงในเหตุการณ์ชุมนุมที่สามเหลี่ยมดินแดง เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม พร้อมทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เข้าแจ้งความที่ สน.ดินแดง เพื่อติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุยิงลูกชาย มาดำเนินคดี และเกิดความกระจ่างในคดี เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องสะเทือนใจของครอบครัว


ส่วนอาการของลูกชาย ผ่านมา 5 วันแล้ว แต่ยังไม่รู้สึกตัว อาการยังโคม่าและยังอยู่ใน ICU ส่วนของกระสุนที่ยังฝังอยู่ก้านสมอง แพทย์ทำซีทีสแกนแล้ว ประเมินว่ายังไม่แนะนำให้ทำการผ่าออกในตอนนี้ เพราะอาการของคนไข้ยังไม่คงที่ ทั้งนี้ สามารถระบุได้เพียงว่า เป็นกระสุนปืนแต่ยังไม่สามารถระบุชนิดได้ จนกว่าจะผ่าออกมาตรวจสอบ


ขณะที่โรงพยาบาลราชวิถี ออกแถลงการณ์อาการบาดเจ็บของเยาวชนชายคนดังกล่าวเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า กระสุนฝังบริเวณไขสันหลังส่วนบน ร่วมกับมีภาวะสมองบวมจากการขาดออกซิเจน หลังหัวใจหยุดเต้นชั่วคราว จากการเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์สมอง หรือ ซีทีสแกน เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม พบว่า อาการสมองบวมลดลงในระดับที่น่าพอใจ จากการประเมินของแพทย์ ผู้ป่วยยังคงไม่รู้สึกตัว และยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ร่วมกับมีอาการอัมพาตจากการบาดเจ็บของไขสันหลัง ตั้งแต่ระดับคอที่ 2 ลงไป สัญญาณชีพทั่วไปคงที่ โดยยังคงต้องสังเกตอาการใกล้ชิดใน ICU และประเมินอาการทางสมองเป็นระยะต่อไป


พลตำรวจตรี ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้กลุ่มผู้ชุมนุมพยายามฝ่าแนวกั้นของเจ้าหน้าที่ และรื้อตู้คอนเทนเนอร์ และยังขว้างปา ลูกแก้ว ลูกหิน พลุ เพลิง ระเบิดปิงปอง ไปป์บอมบ์ ใส่เจ้าหน้าที่จึงจับผู้ชุมนุมได้ 26 คน ในจำนวนนี้เป็นเยาวชน 17 คน ยึดของกลางเป็นระเบิดปิงปอง ไปป์บอม และระเบิดแสวงเครื่องได้ 200 ลูก


ส่วนการชุมนุมในวันนี้ (21 ส.ค.) มี 2 จุด คือบริเวณสำนักงานข้าหลวงใหญ่เพื่อสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ (OHCHR) ถนนราชดำเนิน และแยกดินแดงในช่วงเย็น ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางโดยรอบ



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/LN2c7CQ7Gmc

คุณอาจสนใจ

Related News