อาชญากรรม

พี่เลี้ยงสารภาพ จับหัวเด็ก 1 ขวบเศษ โขกพื้น 3 ครั้งสมองบวม อ้างเด็กร้องไม่หยุด พลั้งมือ ไม่เจตนา

โดย petchpawee_k

11 ก.พ. 2566

503 views

แม่เศร้าฝากเลี้ยงลูก 1ขวบ ได้ 3 วัน พบลูกสมองบวม รอยช้ำทั่วตัว  ล่าสุด พี่เลี้ยง สารภาพแล้ว จับหัวโขกพื้น 3 ครั้ง อ้างเด็กร้องไม่หยุด เผลอพลั้งมือ ไม่ได้เจตนา


ตำรวจ สภ.หนองแค จ.สระบุรี เชิญตัว นางสิริยาพร คนรับเลี้ยงเด็กมาสอบสวน หลัง น.ส.วนิดา อายุ 26 ปี นำ น้องดิว ลูกชาย อายุ 1 ขวบ 2 เดือน ไปฝากเลี้ยงที่สถานที่รับเลี้ยงเด็ก ต.หนองปลาหมอ อ.หนองแค ได้เพียง 3 วัน ต้องนำลูกเข้า รพ.สระบุรี นอนห้องไอซียู เนื่องจากสมองบวม อาการค่อนข้างวิกฤต มีเลือดออกที่ตา ตามร่างกายมีรอยช้ำบวม

โดยแพทย์ขอให้ทำใจ น้องอยู่ได้เพราะเครื่องช่วยหายใจ และยา โอกาสที่จะกลับมามีแค่ 1%

โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาสอบสวน กว่า 5 ชั่วโมง จนสุดท้าย นางสิริยาพร ทนแรงกดดันไม่ไหว พร้อมจำนนด้วยหลักฐาน เป็นเสียงจากกล้องวงจรปิดหน้าบ้านของผู้ที่รับเลี้ยงเด็ก

โดย นางสิริยาพร อ้างว่า หลังจากที่แม่น้องดิว นำน้องดิวมาส่งได้ประมาณ 1 ชั่วโมง ปรากฏว่าน้องร้องไห้งอแงตลอดเวลา ไม่ยอมหยุด เนื่องจาก เด็กไม่คุ้นชิน และน้องดิว ก็เอาหัวตัวเองโขกพื้น  พยายามเกลี้ยมกล่อมอยู่นาน ก็ไม่หยุดร้อง ยังใช้หัวโขกไปที่พื้นอีก  ด้วยความพลั้งมือ จึงจับหัวน้องดิวโขกไปที่พื้นด้วยถึง 3 ครั้ง โดยไม่ได้ตั้งใจ ไม่คิดว่าน้องจะได้รับผลกระทบถึงขนาดนี้

และ 5 โมงเย็น เมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน สภ.หนองแค ได้เชิญ แม่ของน้องดิว มาสอบเพิ่มเติม


ด้าน พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผกก.สภ.หนองแค เปิดเผยว่า จากแนวทางการสอบสวนของตำรวจ ทำให้ผู้ต้องหายอมรับสารภาพ ว่า เผลอตัวทำร้ายเด็กจริง โดยไม่คิดว่าเด็กจะได้รับอันตรายถึงขนาดนี้ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขออนุมัติหมายศาลเพื่อจับกุมนางสิริยาพร ดำเนินคดีทางด้านกฎหาย


โดยตั้งข้อกล่าวหา ทำร้ายร่างกายอันก่อให้เกิดอันตรายถึงสาหัส และทารุณกรรมต่อร่างกาย หรือจิตใจของเด็ก ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก  ทั้งนี้พบว่า นางสิริยาพร ผู้ต้องหา ยังเคยต้องโทษในคดีฉ้อโกง หน้ากากอนามัย เมื่อปี 2564 ซึ่งคดีอยู่ระหว่างการผ่อนชำระ


https://youtu.be/xxQKYOaBwk8

คุณอาจสนใจ

Related News