สังคม

ศปม.ตั้ง 147 ด่านตรวจ 10 จว.สีแดงเข้ม รับล็อกดาวน์

โดย pattraporn_a

11 ก.ค. 2564

85 views

หน่วยงานความมั่นคง ตั้งจุดตรวจทั่ว กทม. 88 จุด คุมเคอร์ฟิวที่จะเริ่มหลังเที่ยงคืนนี้ ย้ำข้อกำหนด ห้ามรวมกลุ่มเกิน 5 คน ทำกิจกรรมเสี่ยงแพร่โรค


พลเอกเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการการสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง (ศปม.) แถลงย้ำถึงข้อกำหนดฉบับที่ 27 ซึ่งจะมีผลบังคับใช้หลังเที่ยงคืนวันนี้ เพื่อยกระดับมาตรการจำกัดการเคลื่อนย้ายการเดินทางของบุคคล


สำหรับพื้นที่ 10 จังหวัดสีแดงเข้ม ที่ห้ามออกนอกเคหสถานตั้งแต่ 21:00 น. ถึง 04:00 น. จะมีการตั้งจุดตรวจและคัดกรองการเดินทาง ในกรุงเทพมหานคร 88 จุดตรวจ , 5 จังหวัดปริมณฑล 20 จุดตรวจ และสี่จังหวัดชายแดนใต้ 39 จุดตรวจ รวมทั้งหมด 147 จุดตรวจ


ส่วนจังหวัดอื่นๆได้จัดตั้งคัดกรอง โดยเฉพาะผู้ที่เดินทางมาจาก 10 จังหวัดสีแดงเข้ม ได้เริ่มตั้งจุดตรวจ ชุดและสายตรวจ ร่วมกับชุดลาดตระเวนแล้ว โดยคืนนี้จะชี้แจงทำความเข้าใจและขอความร่วมมือ ก่อนบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดในพรุ่งนี้


ด้าน พลตำรวจตรี ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ผู้ที่จำเป็นต้องเดินทางในช่วงเคอร์ฟิว ขอให้ปฏิบัติตามคำแนะนำเจ้าหน้าที่ ส่วนกลุ่มที่ได้รับการยกเว้น ให้เตรียมเอกสารแสดงต่อเจ้าหน้าที่ โดยคืนนี้จะเน้นให้ข้อมูล และอธิบายข้อกฎหมายให้กับประชาชนเข้าใจ


แต่หากพบว่า มีเจตนาฝ่าฝืนกฎหมาย จะถูกดำเนินคดีตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พรบ.ควบคุมโรคฯ โทษจำคุก 2 ปี ปรับ 40,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ ก่อนส่งให้พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหา และส่งฟ้องต่อศาลในวันรุ่งขึ้นทันที



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/y9cmHw_pajQ

คุณอาจสนใจ

Related News