สังคม

สุดทน! เจ้าของ ตรอ.รังสิต ติดป้ายห้ามตร.เข้า หลังตรวจค้นทำลูกค้าหนีหมด จนต้องปิดกิจการ

โดย petchpawee_k

28 ม.ค. 2566

423 views

เจ้าของ ตรอ. รังสิตสุดทน ทำป้ายห้ามตำรวจเข้าตรวจค้นรบกวนลูกค้าจนต้องปิดกิจการ ผกก. เร่งชี้แจง พร้อมปรับปรุแก้ไขให้มีความเหมาะสมขึ้น


วานนี้ (วันที่ 27 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี สถานตรวจสภาพรถนครรังสิตและร้านอาหารลาบร้อยเอ็ด 2 ได้ติดป้ายอิงค์เจทขนาดใหญ่สีขาวจำนวน 4 ป้ายภายในบริเวณหน้าร้านอาหารและสถานตรวจสภาพรถ (ตรอ.) มีใจความว่า


“พื้นที่ส่วนบุคคลตำรวจห้ามเข้ามารบกวนลูกค้าของเรานะคะ หมายเหตุ 1.ลูกค้ารำคาญจะไม่มาใช้บริการอีกแล้วค่ะ ถ้าเจ๊งขึ้นมาใครจะรับผิดชอบคะ 2.ตำรวจที่มีเจตนาดีเข้ามาใช้บริการยินดีต้อนรับค่ะ”


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสอบถามกับ น.ส.กาญจนา อายุ 53 ปี เจ้าของกิจการ สถานตรวจสภาพรถนครรังสิตและเจ้าของร้านอาหารลาบร้อยเอ็ด 2 ซึ่งตั้งอยู่ในเนื้อที่ 1 ไร่ ช่วงกลางซอยรังสิต-นครนายก 30 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ถึงสาเหตุที่ต้องติดป้ายขนาดใหญ่ห้ามเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าบริเวณภายในร้านนั้นเป็นเช่นไร


น.ส.กาญจนา กล่าวว่า สาเหตุที่ตนทำป้ายขนาดใหญ่จำนวน 4 ป้ายติดที่ร้านของตนเองนั้นคือ ทุกครั้งที่มีด่านตรวจของ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ช่วงเวลาประมาณ 14.00-17.30 น. ซึ่งห่างจากร้านประมาณ 100 เมตร เมื่อรถของลูกค้าของตนไม่ว่าเป็นขับจักรยานยนต์หรือรถยนต์ที่ขับผ่านจุดตรวจ และซึ่งมุ่งหน้าเข้ามาใช้บริการที่ร้านของตนทั้ง 2 ร้าน ก็จะมีตำตรวจขับจักรยานยนต์ตามเข้ามาขอตรวจค้นร่างกายและตรวจสอบเอกสารต่างๆ ของรถ รวมไปถึงใบขับขี่ของลูกค้าที่มาใช้บริการที่ร้านตนบริเวณลานจอดอยู่บ่อยครั้ง จนทำให้ลูกค้าหลายคนรู้สึกรำคาญในการที่จะเข้ามาใช้บริการ ทั้งการรับประทานอาหารที่ร้าน หรือมาตรวจสอบสภาพรถเพื่อต่อทะเบียน


 บางครั้งตนขับรถเข้ามาในร้านของตนเองก็ยังโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามเข้ามาเคาะกระจกขอตรวจสอบใบขับขี่ถึงลานจอดรถบริเวณร้านของตน พอลงมาช้าหน่อยหรือต้องรับสายโทรศัพท์เพื่อคุยธุระก็ถูกต่อว่าด้วยคำพูดที่ไม่สุภาพจนทำให้รู้สึกได้ว่าลูกค้าที่น้อยลงไปเพราะเหตุนี้ใช่หรือไม่ จนเป็นเหตุทำให้ตนต้อง ปิดกิจการร้านอาหารไปเพราะไม่มีใครเข้ามารับประมานอาหารเลย


น.ส.กาญจนา กล่าวอีกว่า กิจการทั้ง 2 ประเภทได้ขออนุญาตถูกต้องตามขั้นตอนของกฎหมาย เสียภาษีให้กับรัฐอย่างต่อเนื่อง รู้สึกเสียใจกับการประกอบอาชีพอย่างสุจริต แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจมองว่าที่นี่เป็นแหล่งมั่วสุมของโจร ต้องตรวจต้องค้น ไม่มีผู้ประกอบการใดที่จะปั้นเรื่องไปใส่ร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่วันนี้หลังชนฝาแล้วและเหลืออดจริงๆ จึงติดต่อร้านทำป้ายอิงค์เจ็ทเพื่อทำป้าย จำนวน 4 ป้าย และเขียนข้อความดังกล่าวมาติดบริเวณร้านทั้ง 4 จุด รวมค่าติดตั้งประมาณ 5,000 บาท เพื่อสร้างความมั่นใจไปยังลูกค้าที่จะเข้ามาใช้บริการทั้ง 2 ร้าน


อยากให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองที่รักษากฎหมายเข้าใจผู้ประกอบอย่างตนบ้าง  อย่าทำลักษณะเช่นนี้เลย ทำให้ผู้ประกอบอย่างตนต้องเดือนร้อนเป็นอย่างมากเพราะไม่ใช่ครั้งเดียวที่เป็นเช่นนี้


ขณะที่พ.ต.อ.อภิชาติ ทองแพ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้กล่าวว่า ผลกระทบจากการตั้งจุดตรวจป้องกันอาชญากรรมในพื้นที่ สภ.ประตูจุฬาลงกรณ์ ซึ่งในการตั้งจุดตรวจแต่ละครั้งเรามีการอนุมัติ ซึ่งบริเวณซอยรังสิต นครนายก 30 และบริเวณอื่นๆ ซึ่งในเมื่อปีที่แล้วเราก็มีการจับยาเสพติด ในการตั้งจุดตรวจแต่ล่ะครั้งอาจจะไปรบกวนผู้ประกอบการข้างๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องขอโทษด้วย


ส่วนที่มีการขึ้นป้ายนั้นทางตนได้พูดคุยกับผู้ประกอบการท่านนี้แล้ว ซึ่งติดใจในการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทางสภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ได้ตระหนักถึงความเดือดร้อน และจะได้มาปรับปรุงในการตั้งจุดตรวจและการปฏิบัติหน้าที่พร้อมทั้งแผนการตั้งจุดตรวจซึ่งพื้นที่ตรงนั้นเป็นเขตติดต่อระหว่าง สภ.คูคตกับ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ กลุ่มมิจฉาชีพและกลุ่มเด็กที่มาก่อความเดือนร้อนลำคาญ เช่น ปาระเบิด ทางตำรวจก็จับดำนเนินคดีไปหลายรายแล้ว ซึ่งขณะนี้เหตุการณ์ที่เด็กมาก่อกวนนั้นลดน้อยลงไป ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะนำความเดือนร้อนนี้มาปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/0VssbnDdXDw

คุณอาจสนใจ

Related News