ต่างประเทศ

'จีน' แถลงยอมรับ พบการระบาดของโควิดที่สุดซับซ้อนและรุนแรง เลวร้ายสุดในรอบ 3 ปี

โดย nattachat_c

23 พ.ย. 2565

3.3K views

วานนี้ หูเซียง ผู้ตรวจการสำนักงานด้านการควบคุมและป้องกันโรคติดต่อแห่งชาติจีน ได้แถลงข่าวยอมรับว่า ขณะนี้จีนกำลังพบกับการระบาดของโควิดที่ซับซ้อนและรุนแรง


โดยพบการติดเชื้อใหม่เฉลี่ยวันละกว่า 22,200 คน ซึ่งคิดเป็นสองเท่าเมื่อเทียบกับในช่วงสัปดาห์ก่อนหน้า และเกิดการระบาดที่ซับซ้อนขึ้นเป็นห่วงโซ่ ในกลุ่มผู้ติดเชื้อในหลายมณฑล   เป็นสถานการณ์รุนแรงที่สุดในรอบ 3 ปีของจีน นับตั้งแต่เกิดการระบาดครั้งแรกขึ้นทีเดียว


ล่าสุด จีนรายงานพบผู้เสียชีวิตจากโควิดเพิ่มเป็น 3 ศพแล้ว ขณะที่ติดเชื้อรายใหม่ยังพุ่งกว่า 2.4 หมื่น โดยเมื่อวานนี้ จีนพบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ในหลายพื้นที่ของประเทศ ที่พุ่งทะยานกว่า 24,000 ราย ภายในวันเดียว


ขณะนี้ มีผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 เพิ่มขึ้นมาเป็น 3 ศพแล้ว นับตั้งแต่บ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งในจำนวนนี้เป็นชายสูงอายุวัย 87 ปีคนหนึ่ง ทำให้ยอดสะสมผู้เสียชีวิตด้วยโรคโควิดในจีนเพิ่มขึ้นมาเป็น 5,229 ศพ


ทั้งนี้ กรุงปักกิ่งได้เพิ่มการใช้มาตรการล็อกดาวน์ในเขตไห่เตี้ยนและเขตเฉาหยางแล้ว ซึ่งร้านค้า โรงเรียน และร้านอาหารต้องปิด ขณะที่ในมณฑลอื่นๆ ก็ต้องใช้มาตรการล็อกดาวน์เช่นกัน


ขณะเดียวกัน มีการเปิดเผยภาพคลิปวิดีโอ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ เมื่อบรรดานักศึกษา จากมหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลนี หวงเหอ ในเมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน ต่างพากันหนีออกจากรั้ววิทยาลัย หลังจากที่พบเด็กนักศึกษาติดเชื้อ ทำให้หลายคนหวาดกลัวต่างพากันหนีเอาตัวรอด

คุณอาจสนใจ

Related News