สังคม

ขี่จยย.เจอด่าน ตร.จับเป่าแอลกอฮอล์พุ่ง 163 อ้างเป็นเพราะเบาหวาน ขอนั่งพัก โอดปกติดื่มแค่นี้เป่าไม่ขึ้น

โดย paweena_c

11 เม.ย. 2567

67 views

หนุ่มวัย 48 ปี ขับมอเตอร์ไซค์เห็นด่านตรวจ สารภาพเมาสุราจะขี่รถ จาก จ.บุรีรัมย์ ไป จ.มหาสารคาม ตำรวจจับเป่าได้ 163 มิลกรัมเปอร์เซ็นต์ เจ้าตัวอ้างเป็นเพราะเบาหวานกับความดันขึ้น ถ้าปกติดื่มแค่นี้เป่าไม่ขึ้น

วันที่ 11 เม.ย. 67 เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชน(รพ.สต.)บ้านหนองตา ต.โนนขวาง อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ ว่ามีคนขับรถจักรยานยนต์มาล้มอยู่ภายหน้าอาคารของ รพ.สต.มีลักษณะคล้ายคนเมาสุรา


จากนั้นตำรวจชุดเคลื่อนที่เร็วของ สภ.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน นำกำลังเข้าตรวจสอบทันที พบนายวีระชน พันชมภู อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 161 ม.8 ต.หินเหล็กไฟ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ นั่งควบรถจักรยานยนต์ อยู่ในอาการเมาสุราอย่างเห็นได้ชัด

สอบถามนายวีระชน บอกว่าขี่รถจากบ้านภรรยา ที่ ต.หินเหล็กไฟ จ.บุรีรัมย์ จะเอาเงินไปให้แม่ที่ จ.มหาสารคาม ในช่วงเทศกาลปีใหม่จำนวนเงิน 100,000 บาท เมื่อขับมาถึงบริเวณหน้า รพ.สต.เห็นไฟวาบ ๆ ของตำรวจจึงรีบเลี้ยงรถเข้า รพ.สต.เพราะเกรงจะถูกจับ แต่รถมาล้มอยู่ในสำนักงาน รพ.สต.

เมื่อเจ้าหน้าที่ถามว่าเมาขนาดนี้จะขับไปไกลกว่า 100 กม.จะไหวหรือไม่ นายวีระชน ตอบว่า กลับบ้านในอาการนี้ทุกปีในช่วงเทศกาลต่างๆ ไม่เคยโดนจับ ปีนี้ถือว่าเป็นครั้งแรก ตำรวจขอตรวจค้นกระเป๋าที่พกมาด้วย ไม่พบเงินสดตามที่นายวีระชน กล่าวอ้าง

ตำรวจนำตัวไปเป่าด้วยเครื่องวัดแอลกอฮอล์ ปรากฏว่าวัดได้ถึง 163 มิลกรัมเปอร์เซ็นต์ แต่นายวีระชน ยังไม่ยอม อ้างว่าสาเหตุที่เป่าขึ้นสูง 163 มิลกรัมฯ เพราะเบาหวานและความดันขึ้น ทำให้ตัวเลขการเป่าขึ้นตามไปด้วย จริง ๆ แล้วอยากให้ตำรวจรอเบาหวานลงก่อนแล้วค่อยเป่า

หลังการสอบสวนนำตัวส่ง ร.ต.อ ปรีชาศักดิ์ ศักยปรีชา รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.บ้านด่าน พร้อมตั้งข้อหา นายวีระชน "เมาแล้วขับ" ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถาม พ.ต.อ. ศิริวัฒน์ สมกิจศิริ ผกก.สภ.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ ทราบว่าสงกรานต์ปีนี้ ได้สั่งให้มีการตั้งด่านตามถนนรอง ซึ่งเป็นต้นทางที่คนเมาจะขับรถออกไปถนนสายหลัก ซึ่งเป็นอันตราย เพราะรถวิ่งตามถนนสายหลักเป็นจำนวนมาก โดยได้กำชับหากพบผู้กระทำผิดกฎหมายโดยเฉพาะเมาแล้วขับจะทำการจับกุมแบบไม่ละเว้น


คุณอาจสนใจ

Related News