สังคม

ปภ.รายงาน น้ำยังท่วม 4 จว. เดือดร้อนแล้ว 33,597 ครัวเรือน

โดย paweena_c

27 ส.ค. 2567

46 views

ปภ.รายงาน น้ำยังท่วม 4 จว. เดือดร้อนแล้ว 33,597 ครัวเรือน
ปภ.รายงานยังมีน้ำท่วม 4 จังหวัด ได้แก่ เชียงราย พะเยา แพร่ และสุโขทัย ภาพรวมตั้งแต่วันที่ 16-27 ส.ค. น้ำท่วมแล้ว 13 จังหวัด ประชาชนเดือดร้อน 33,597 ครัวเรือนด้านนายภูมิธรรม เวชยชัย ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี เผย ที่ประชุม ครม. วันนี้จะพิจารณามาตรการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ พร้อมระดมกำลังจากทุกภาคส่วน เตรียมพร้อมรับมือในทุกพื้นที่

พบพิกัดรถแบ็คโฮ-รถบรรทุก ถูกดินถล่มทับในอุโมงค์รถไฟ
การช่วยเหลือ 3 คนงาน ที่ถูกดินถล่มทับในอุโมงค์รถไฟความเร็วสูงไทย-จีน เส้นทางกรุงเทพ-นครราชสีมา สมาคมตอบโต้ภัยพิบัติ ประเทศไทย รายงานว่า ทีม USAR และสุนัข K9 พบพิกัดรถแบ็คโฮ และรถบรรทุกดิน ถูกดินถล่มทับในอุโมงค์แล้ว อยู่ระหว่างใช้ท่อแคสซิ่งยาว 6 เมตรต่อท่อน ทะลวงเข้าไป คาดว่าจะเป็นจุดที่มีผู้สูญหาย โดยเที่ยงวันนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล จะลงพื้นที่ติดตามการช่วยเหลือ

ดินถล่มที่อะแลสกา ดับ 1
เกิดเหตุดินถล่มทับบ้านเรือนประชาชนในเมืองเคตชิกัน รัฐอะแลสกา ของสหรัฐอเมริกา หลังฝนตกหนัก ส่งผลให้บ้านพังเสียหายหลายสิบหลัง มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 3 คน ทางการสั่งอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ เพราะไม่มีไฟฟ้าใช้ล่าสุด มีคำเตือนว่า พื้นที่ที่ดินถล่มยังไม่มั่นคง ทางการกำลังส่งนักธรณีวิทยา เข้าไปประเมินสถานการณ์ว่าจะเกิดดินถล่มซ้ำหรือไม่



คุณอาจสนใจ

Related News