อาชญากรรม

ฉวยโอกาสน้ำท่วมเหนือ ตร.สกัดจับ 2 แก๊งลอบขนยานรก 5 แสนเม็ด ไอซ์ 130 กก.

โดย nut_p

6 ต.ค. 2567

39 views

ปริมาณของผู้เสพยาคุ้มคลั่งที่มากขึ้น อีกทั้งเมื่อเสพยาแล้วมาขับรถบนท้องถนนจนเกิดอาการหลอน ขับไปชนรถผู้อื่นเสียชีวิตซึ่งเคยเกิดเหตุขึ้นมาหลายครั้ง ขณะที่ตำรวจทางหลวงได้สกัดจับรถที่มีอาการเมายาเสพติด เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายบนท้องถนน จากการสกัดรถต้องสงสัยพบว่ามีทั้งเมายา และมีทั้งลักลอบขนยาเสพติดช่วงน้ำท่วม



อันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินที่เกิดขึ้นบนถนนสาธารณะ มีผู้ใช้เส้นทางสัญจรร่วมกันจำนวนมาก แต่เกิดเหตุคนเสพยาคุ้มคลั่งขณะขับรถ จนชนคนร่วมเส้นทางเสียชีวิต ปัญหาคนเสพยา และขับรถปะปนบนท้องถนน จนเกิดอุบัติเหตุ มีให้เห็นเป็นประจำ เมื่อคืนนี้มีผู้เสพยา ขับรถชนเสาไฟฟ้าในซอยลาดพร้า 48 ล้มระเนระนาดเสียหายไป 12 ต้น พบเสพทั้งยาบ้าและไอซ์อยู่ในรถ พร้อมอาวุธปืน



ขณะที่พื้นที่สุ่มเสี่ยงเกิดได้ทุกที่ ทุกเวลา แต่อาชญากรต้องใช้ถนนในการหลบหนี พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางได้สั่งให้ตำรวจทางหลวงเร่งกวดขัน ผู้ขับขี่รถบนท้องถนน และเสพยา สุ่มเสี่ยงต่ออันตรายต่อผู้ร่วมทางและชุมชนริมทาง พบว่าจับได้ทุกวัน โดยทั้งเมายาและพบยาในรถ



ตำรวจทางหลวงในหลายพื้นที่สามารถสกัดจับรถผู้เสพยาขับรถได้ หลังจากขับรถฉวัดเฉวียนผ่านถนนใน อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี สร้างความหวาดกลัวให้กับผู้ร่วมเส้นทาง พบเสพยาแล้วมาขับรถ พบยาบนรถ และเสพยามาจริง และยังมีอีกหลายเส้นทาง ที่ผู้ขับเมายาแล้วมาขับรถบนท้องถนน จนตำรวจต้องไล่ตามจับ เพราะเกรงเหตุร้ายจะซ้ำรอย ที่เคยเกิดขึ้นย่านพระราม 4



พบว่าเป็นคนบอกทางและสื่อสารกับผู้ว่าจ้าง จากการตรวจค้นตะกร้าผลไม้ พบไม่มีผลไม้ เป็นการขนยามากว่า 13 ล้านเม็ดโดยไม่อำพรางสิ่งใดมา นับว่าท้าทายกฎหมาย



จากพฤติกรรมย่ามใจ เพราะก่อนหน้านี้เพียงเดือนเดียว เจ้าหน้าที่พบว่า มีเทรลเลอร์ คันเดียวกันนี้ ลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนฝั่งแม่น้ำโขง ลงมายังภาคใต้ จำนวน 2 ล้านเม็ด



จากอาชญากรรม ที่คนร้ายใช้ถนนในการหลบหนี การใช้ไหวพริบ และประสบการณ์ของตำรวจทางหลวง จึงต้องใช้การสังเกต เพื่อให้ผลการจับกุมได้ทันการณ์



ในช่วงน้ำท่วมภาคเหนือ เครือข่ายยาเสพติด ยังคงฉวยโอกาสลำเลียงยาเสพติดเข้ามาประเทศ เพื่อหนีน้ำท่วม โดยสัปดาห์ที่ผ่านมาตำรวจทางหลวงชุมพร สกัดจับรถขนยาจาก อ.แม่สาย ได้ที่ถ.เพชรเกษม ขาล่องใต้ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ได้ 5 แสนเม็ด



และอีกขบวนการได้ไล่ติดตามรถกระบะปิดตู้มิดชิด ภายในพบไอซ์กว่า 130 กิโลกรัม เนื่องจากเครือข่ายยาเสพติด ชะล่าใจว่าเจ้าหน้าที่คงระดมทีมไปช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม จึงลักลอบลำเลียงเข้ามาอย่างต่อเนื่อง



คุณอาจสนใจ

Related News