สังคม

นทท.เป็นลมดับกลางป่า พื้นที่น้ำตกคลองมะเดื่อ จนท.เดินเท้ารับศพไกล 1 กม.

โดย thichaphat_d

5 ชั่วโมงที่แล้ว

339 views

เกิดเหตุสลด เมื่อเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่เดินลาดตระเวน พบนักท่องเที่ยวกำลังช่วยยื้อชีวิตเพื่อนที่นอนหมดสติอยู่กลางป่า แต่ช่วยไม่ทัน ทำให้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้าไปรับศพไกลเกือบ 1 กิโลเมตร

วานนี้ (27 ต.ค.2567) เมื่อเวลา19.50น ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายกิตติภูมิ แสงสว่าง กำนันตำบลสาลิกา ว่ามีนักท่องเที่ยวเสียชีวิตอยู่กลางป่า จากนั้นจึงได้รีบประสานไปยัง เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ขญ.13(นางรอง)และกู้ชีพตำบลสาลิกา ให้เข้าตรวจสอบ โดยในที่เกิดเหตุอยู่ที่ในน้ำตกคลองมะเดื่อ หมู่ที่1 ตำบลสาลิกา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก

จากนั้นทีมกู้ชีพรวมถึงเจ้าหน้าที่กว่า 20 คน ได้รวมตัวและเดินเท้าเข้าไปในป่า ซึ่งเป็นเขตของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ทั้งหมดเดินเท้าเข้าไปยังที่เกิดเหตุกว่า 1 กิโลเมตร โดยในที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชายรูปร่างสูงใหญ่ ทราบชื่อต่อมาชื่อนายชิษณุพงศ์ มั่งคั่ง อายุ 32 ปี เป็นชาวจังหวัดปทุมธานี ใกล้กันพบเพื่อน เป็นหญิง 1 คน และชาย1คน กำลังนั่งร้องไห้อยู่ข้างศพ เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำร่างของนายชิษณุ ออกจากป่าอย่างทุลักทุเล เนื่องจากทางเดินเป็นป่ารกทึบและเนื่องด้วยผู้เสียชีวิตน้ำมากกว่า 100 กิโลกรัม จึงต้องใช้เจ้าหน้าที่สลับกันยก โดยใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถ นำร่างออกจากป่าได้สำเร็จ

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ ที่ไปพบคนแรกเล่าว่า ตนเองและเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ ได้เดินลาดตระเวนในป่าตามปกติ และอีกประมาณ 800 เมตร จะถึงทางออกจากป่ามาทะลุน้ำตกคลองมะเดื่อ ได้พบกลุ่มนักท่องเที่ยว กำลังช่วยกันปั๊มหัวใจของชายคนดังกล่าว โดยพบว่าชีพจรอ่อนมาก จึงรีบวิ่งออกจากป่าโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือ แต่ชายคนดังกล่าวได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา จากนั้นจึงช่วยกันนำร่างออกมาจากป่าและส่งให้โรงพยาบาล มศว องครักษ์ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News