สังคม

นักท่องเที่ยวสุดเซ็ง จองทริปเรือหางยาวไพรเวท ค่าใช้จ่าย 1.4 หมื่น เจอบริการสุดแย่

โดย nutda_t

26 ก.ค. 2567

4.8K views

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ในกลุ่ม Thailand Travel Advice กลุ่มแนะนำการท่องเที่ยวไทยในหมู่คนต่างประเทศ ซึ่งมีสมาชิกกว่า 2.5 แสนคน มีนักท่องเที่ยวคนหนึ่ง โพสต์แชร์ประสบการณ์สุดผิดหวัง หลังจองทริปเที่ยวทะเลด้วยเรือหางยาว เสียค่าใช้จ่ายกว่า 14,000 บาท แต่กลับได้บริการแบบลืมไม่ลง

นักท่องเที่ยวคนดังกล่าว ได้จองทัวร์เอาไว้ตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา เป็นทริปเรือหางยาวแบบไพรเวท แต่สิ่งที่ได้รับคืออาหารและเครื่องดื่ม ที่ซื้อจากร้านสะดวกซื้อ ให้มาเป็นอาหารกลางวัน แถมเรือยังสภาพเก่าจนผุพัง นักท่องเที่ยวต้องมองหาไกด์ ใช้เวลากว่า 30 นาที เพราะไม่รู้เลยว่า ไกด์ตัวจริงคือใคร ทั้งที่ควรจะติดป้ายเขียนไว้แต่กลับไม่มี

นอกจากนี้ กัปตันเรือไม่มีแม้แต่โทรศัพท์ไว้ใช้สื่อสารกับนักท่องเที่ยว และที่หนักที่สุดคือ เรือนั้นยังจะพังอีก ทั้งนี้ขอไม่เปิดเผยชื่อของทัวร์ทริปนี้ แต่ยินดีหากจะหลังไมค์มาติดต่อขอข้อมูล

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ไป ปรากฏว่าเกิดเสียงวิจารณ์เป็นอย่างมาก โดยหลายคนต่างมองว่า การดูแลนักท่องเที่ยวย่ำแย่ สวนทางกับค่าใช้จ่ายที่แพงเกินไป อย่างไรก็ดี เจ้าของเรื่องราวได้ลบโพสต์นี้ออกจากกลุ่มไปแล้ว

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายอนุรักษ์ อันติมานนท์ เจ้าของบริษัทอนุรักษ์อ่าวพังงาทัวร์ ท่าเรือสุระกุล ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ซึ่งให้บริการเรือนำเที่ยวในอ่าวพังงา ทั้งเรือท้องแบบและเรือหัวโทงแบบไพรเวท เปิดเผยว่า ดูข่าวและภาพในสื่อออนไลน์แล้ว พบว่าภาพท่าเรือแบบนั้นไม่มีในพื้นที่ จ.พังงา ตัวเรือเป็นเรือหัวโทงแบบของชาวประมงพื้นบ้าน ที่นำมาดัดแปลงเป็นเรือนำเที่ยว โดยเรือนำเที่ยวในพื้นที่ท่าเรือสุระกุลนั้น จะเป็นเรือท้องแบนอย่างดี ราคาตั้งแต่1,900 บาทจนถึง 2,000 แล้วแต่จำนวนคนโดยสาร ส่วนเรือไพรเวทนั้น จะเป็นเรือที่ตกแต่งไว้อย่างดีมีอาหารเครื่องดื่ม ผลไม้ และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ค่าบริการประมาณ 6,000-7,000 บาท ขอยืนยันอีกครั้งว่า ท่าเรือแบบนี้ไม่มีใน จ.พังงา

แท็กที่เกี่ยวข้อง  นักท่องเที่ยว ,ท่องเที่ยวไทย

คุณอาจสนใจ