สังคม

หญิงพิการถูกญาติทอดทิ้ง ขังในห้องน้ำ ไม่ได้กินข้าวนานสัปดาห์ ร้องโหยหวนทั้งคืน

โดย panisa_p

15 ต.ค. 2567

261 views

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 14 ต.ค.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แกลง ระยอง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ได้ยินเสียงผู้หญิงร้องโหยหวน อยู่ภายในบ้านหลังหนึ่ง ต.ทุ่งควายกิน อ.แกลง จ.ระยอง จึงประสาน อบต.ทุ่งควายกิน เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อเดินทางไปถึง พบเป็นบ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ ชาวบ้านจำนวนหนึ่งกำลังยืนมุงอยู่บริเวณหน้าบ้าน เข้าไปตรวจสอบได้ยินเสียงร้องโหยหวนออกมาจากภายในบ้าน


พบหญิงรูปร่างผอม พิการ ขาทั้งสองข้างเดินไม่ได้ เปลือยกายอยู่ในห้องน้ำ เจ้าหน้าที่จึงหาเสื้อผ้าให้สวมใส่ และช่วยกันนำตัวออกมาจากห้องน้ำ โดยพบว่าสติไม่สมประกอบ และพิการ พยายามสอบถามแต่ไม่สามารถตอบได้ เบื้องต้นพบว่า หิวข้าว จึงช่วยเหลือเบื้องต้น ก่อนจะนำตัวส่ง รพ.แกลง


จากการสอบถามชาวบ้านข้างเคียง ทราบว่า หญิงคนดังกล่าว อายุ 51 ปี พิการและสติไม่สมประกอบตั้งแต่เกิด ที่ผ่านมาอยู่กับพ่อแม่ กระทั่งเมื่อประมาณสองปีที่ผ่านมา พ่อแม่เสียชีวิต จึงให้ญาติดูแล แต่ไม่ทราบสาเหตุว่าทำไมจึงถูกนำมาขังไว้ในบ้าน ประมาณ 1 สัปดาห์ โดยไม่ได้กินอาหารเลย เพราะชาวบ้านได้ยินเสียงมาหลายวันแล้ว แต่ไม่มีใครกล้าเข้าไป


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ อบต.ทุ่งควายกิน ได้ประสาน พม.ระยอง ให้เข้าช่วยเหลือ ส่วนญาติได้เสนอตัวเข้ามาขอดูแล แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่อนุญาต เพราะที่ผ่านมาไม่มีใครดูแล

แท็กที่เกี่ยวข้อง  พิการ ,ทอดทิ้ง ,ขังในบ้าน

คุณอาจสนใจ

Related News