สังคม

ทำ ‘ประทัดC4’ ระเบิดใส่มือขาดกระจุย

โดย attayuth_b

2 ชั่วโมงที่แล้ว

148 views

จากครบ 32 สู่คนพิการ! หนุ่ม 18 หวังทำ ‘ประทัดC4’  นั่งแกะดินปืนออกจากประทัดลูกบอล สุดท้ายเกิดสะเก็ดไฟระเบิดสนั่น มือขาดกระจุย

เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2567 เวลา 20.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงพยาบาลศรีสะเกษ รับแจ้งเหตุถูกประทัดระเบิดใส่มือ ได้รับบาดเจ็บ  โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว  พบร่างผู้บาดเจ็บ 1 ราย เป็นเพศชาย อายุ 18 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการถูกประทัดลูกบอลระเบิดใส่ ทำให้ข้อมือขวาชิ้นส่วนกระดูกนิ้วมือ ข้อมือ และเศษเนื้อกระจายทั่วห้อง บริเวณข้อมือซ้ายมีแผลเหวอะหวะ ฉีกขาด ตามร่างกายมีบาดแผลจากแรงระเบิด ตรวจสอบภายในห้อง พบว่ามีการนำประทัดลูกบอล ประมาณ 40 ลูก มาแกะนำดินปืนออก เหลือเพียงแต่ลูกบอลพลาสติกเปล่า และพบเศษท่อพีวีซี กระจายทั่วบ้านที่เกิดเหตุ

จากการสอบถามยายของผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า ตนได้ยินเสียง ตูม ลักษณะคล้ายระเบิด หลังจากนั้นจึงได้ยินเสียง แฟนของผู้บาดเจ็บ ร้องขอความช่วยเหลือ ตนจึงวิ่งออกมาดู พบว่า เห็นข้าวของ กองเลือด และชิ้นส่วนมือ ของผู้บาดเจ็บกระจายอยู่ทั่วบ้าน

ก่อนที่จะเห็นสภาพร่างของ ผู้บาดเจ็บ นั่งกอดเข่าจมกองเลือด และจับข้อมือตัวเองไว้ หลังจากนั้น ตนจึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ เพื่อมาให้การช่วยเหลือ

ขณะที่  แฟนสาวอายุ 15 ปี ของผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนนั่งเล่นอยู่ภายในห้องนอน ส่วนแฟนของตน นั่งอยู่นอกห้องที่แคร่ไม้ เพื่อทำประทัดระเบิดที่เรียกว่า C4 โดยเป็นการนำประทัดลูกบอล จำนวนมาก มาแกะออก และนำดินปืนในลูกบอลออกมา และไปรวมใส่ในท่อแป๊ป หรือท่อ PVC แต่ปรากฏว่า จำนวนดินปืนในประทัดลูกบอลมีไม่เพียงพอที่จะใส่ท่อแป๊ป ผู้บาดเจ็บ จึงได้นำเลื่อยมาตัดท่อออก แต่จากแรงเสียดสีทำให้เกิดความร้อน และประกายไฟ ทำให้เกิดการระเบิดขึ้น ส่วนสาเหตุที่แฟนของตน ได้ทำประทัด C4 ขึ้นมา เพื่อต้องการนำไปจุดเล่นกับเพื่อนในช่วงออกพรรษา ให้เกิดเสียงดัง และสนุกสนานเพียงเท่านั้น ซึ่งก่อนหน้าที่ก็เคยทำประทัด C4 แต่ก็ไม่เคยเกิดความผิดพลาดแต่อย่างใด จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ในครั้งนี้ขึ้น

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่นำผู้บาดเจ็บ ส่งตัวมาทำการรักษา ที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ เพื่อให้แพทย์วินิจฉัยอาการ และทำการรักษาอาการบาดเจ็บต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News