สังคม

คกก.ส่งเสริมท่องเที่ยววิถีพุทธ ขออภัยไม่ได้พิจารณาถี่ถ้วน ยกเลิกประกาศเกียรติคุณ ‘น้องหญิง พลังบุญ’

โดย chutikan_o

10 ต.ค. 2567

194 views

คกก.ส่งเสริมท่องเที่ยววิถีพุทธ ขออภัยไม่ได้พิจารณาถี่ถ้วนถึงคุณสมบัติ ขอยกเลิกประกาศเกียรติคุณที่มอบให้ ‘น้องหญิง พลังบุญ’ และท่านอื่นทั้งหมด


คณะกรรมการโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีพุทธทั่วไทย ออกประกาศถึงสื่อมวลชน เรื่องโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีพุทธทั่วไทย


เนื่องจากเหตุการณ์ที่มีกิจกรรม ประชุมปรึกษาโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีพุทธทั่วไทย ณ ห้องประชุมสุพรรณหงส์ ททท. ในวันที่ 8 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา ได้มีการเชิญศิลปินดารา เน็ตไอดอล และอินฟลูเอนเซอร์สายความเชื่อและศรัทธา มาเป็นจิตอาสาร่วมประชุมปรึกษา ออกความเห็นในการส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีพุทธ (ท่องเที่ยววัดวาอาราม พุทธสถานต่างๆ) โดยเน้นด้านการณรงค์ประชาสัมพันธ์ กิจกรรมส่งเสริม ปรากฏว่าในบรรดาเน็ตไอดอลต่างๆ ที่มา มีกลุ่มน้องหญิงพลังบุญมาด้วย และได้แสดงเจตน์จำนง บอกว่าได้เลิกในการบำบัด และสอนธรรมแบบพิสดารแล้ว อยากจะมาช่วยเป็นเน็ตไอดอล ด้านการท่องเที่ยวเชิงพุทธ ทางคณะกรรมการจึงได้เชิญร่วมประชุม


ได้มอบเกียรติบัตรส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีพุทธไป เป็นที่ระลึก พร้อมย้ำในที่ประชุมว่า ไม่ใช่แต่งตั้งทูตให้ พร้อมกับศิลปินดาราและเน็ตไอดอลท่านอื่นๆ จำนวนสิบกว่าราย แต่ไม่ทราบว่าจะมีกระแสสังคมต้านออกมาในความไม่เหมาะสมต่างๆ ทางคณะกรรมการจึงใคร่ขออภัย แก่ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในความผิดพลาดที่ไม่ได้พิจารณาให้ถี่ถ้วน ถึงคุณสมบัติของผู้รับ และขอยกเลิกประกาศเกียรติคุณที่มอบให้ไป ในวันนั้นแก่น้องหญิงที่ไม่ได้พิจารณาไตร่ตรองด้านเนื้อหาความเหมาะสม และท่านอื่นๆ ทั้งหมด เพื่อไม่เกิดความสับสนเสียหายต่อไป และขออภัยอีกครั้งมา ณ ที่นี้


คุณอาจสนใจ

Related News