สังคม

‘น้องหญิง-ท่านพี่’ ไม่ยึดติดกับแผ่นกระดาษ ขอยุติดรามา คืนรางวัลทูตท่องเที่ยววิถีพุทธ

โดย petchpawee_k

11 ต.ค. 2567

123 views

กรมศาสนา แถลงการณ์ไม่เกี่ยวข้องตั้ง “น้องหญิง-ท่านพี่” เป็นทูตท่องเที่ยววิถีพุทธ ด้าน อาจารย์-น้องหญิง- ขอยุติดราม่า คืนทูตท่องเที่ยววิถีพุทธ 


กรมการศาสนา ออกแถลงการณ์ ไม่เกี่ยวข้องมอบประกาศเกียรติตั้ง “น้องหญิง-ท่านพี่” เป็นทูตท่องเที่ยววิถีพุทธ ส่งหนังสือแจ้งอนุกรรมการฝ่ายกิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนาฯ ยกเลิกข้อความที่เกี่ยวข้องกับกรมการศาสนา ออกจากประกาศเกียรติคุณ


จากกรณีที่น้องหญิงได้โพสต์คลิปผ่าน TikTok ว่าเตรียมได้รับตำแหน่งทูตการท่องเที่ยววิถีพุทธ ซึ่งมีผู้ที่ได้รับใบประกาศเกียรติคุณประกอบด้วย น้องหญิง ท่านพี่ และพี่โดม จากคลื่นพลังบุญ ให้ปฏิบัติหน้าที่รณรงค์และประชาสัมพันธ์เรื่องการท่องเที่ยววิถีพุทธ นั้น


ล่าสุด วานนี้ 10 ต.ค. 2567 กรมการศาสนา ออกแถลงการณ์ เรื่อง โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีพุทธทั่วไทยพ.ศ. 2567 – 2568

จากกรณีที่มีการรายงานข่าวการมอบประกาศเกียรติคุณโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีพุทธทั่วไทย โดยแต่งตั้งบุคคลเป็นทูตส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีพุทธทั่วไทย พ.ศ. 2567 – 2568 และมีการมอบประกาศเกียรติคุณดังกล่าวเพื่อปฏิบัติหน้าที่รณรงค์และประชาสัมพันธ์เรื่องการท่องเที่ยววิถีพุทธและท่องเที่ยวสายศรัทธา

กรมการศาสนา ขอชี้แจงว่า การมอบประกาศเกียรติคุณในโครงการดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับกรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม แต่อย่างใด เนื่องจากไม่ได้เป็นผู้พิจารณารายชื่อของผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งประกาศเกียรติคุณ

ทั้งนี้ กรมการศาสนา ได้มีหนังสือแจ้งไปยังประธานอนุกรรมการฝ่ายกิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนาฯให้ยกเลิกข้อความที่เกี่ยวข้องกับกรมการศาสนาออกจากประกาศเกียรติคุณดังกล่าวแล้ว


ขณะที่ “พี่โดม เลขาสวรรค์” โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า “น้องหญิง ท่านพี่ พี่โดม ประกาศคืนทูตท่องเที่ยววิถีพุทธ ระบุว่า  จากกรณี ที่มีสื่อมวลชนเสนอข่าว อาจารย์น้องหญิง และพี่โดม ได้รับประกาศเกียรติบัติเกียรติคุณ เป็นทูตส่งเสริมการทีองเที่ยววิถีพุทธทั่วไทย พ.ศ.2567-2568 ปฏิบัติหน้าที่รณรงค์และประชาสัมพันธ์ เรื่องการท่องเทียววิถึพุทธและทีองเที่ยวสายศรัทธา โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีพุทธทั่วไทย พ.ศ.2567-2568  จากอนุกรรมการฝ่ายกิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย ราวมกับกรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม  เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2567 ณ ห้องประชุมสุพรรรหงส์ ชั่น 10 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ กรุงเทพมหานคร นััน


อาจารย์น้องหญิง และพี่โดม ขอคืนใบประกาศเกียรติบัตรเกียรติคุณ เพื่อยุติการวิพากษ์วิจารณ์ที่มีในสังคมขณะะนี กับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ไม่ได้ยึดกับแผ่นกระดาษ ปกติก็ทำความดีทุกวันในการข่วยเหลือจิตวิญญาณ ภูตผีมนุษย์ สรรพสัตว์ และจะมุ่งมั่นกระทำความดี สอนให้คนอยู่ในศีลในธรรม คิดดี ทำดี พูด พูดดี อยู่ในทางสามทาง คือ มีศีล 5 งาม มีพรหมวิการ สมบูรณ์ และรักโลภโกรธหลงเบาบาง ต่อไป และขอขอบคุณ อนุกรรมการฝ่ายกิจการส่งเสริมพระพุทธศาสนา มจร และสื่อมวลชนทุกท่าน ที่นำเสนอข่าว และ ปปช. ที่ให้กำลังใจทุกท่านคับ”



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/W78vL-knGfw

คุณอาจสนใจ

Related News