สังคม

สุดทน! จนท.วัดกู้ ติดป้ายสาปแช่งคนร้าย หลังถูกลักทรัพย์กว่า 10 ครั้ง

โดย weerawit_c

30 มิ.ย. 2567

56 views

วานนี้ (29 มิ.ย.67) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนายบุญธรรม จันทา อายุ 57 ปี เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลจุดสังฆทานวัดกู้ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังจากถูกคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์มากกว่า 10 ครั้งในรอบปี จนต้องติดป้ายฝากบอกคนร้ายพร้อมข้อความประกาศสาปแช่งว่า “ขอให้ได้ไปบังเกิดเป็นเปรต เป็นสัตว์นรก เป็นสัตว์เดรัจฉานในทุกภพในทุกชาติ”


นายบุญธรรม กล่าวว่า วันเกิดเหตุวันที่ 21 มิ.ย.67 เวลาประมาณ 19.30 น. กล้องวงจรปิดบันทึกพฤติกรรมคนร้ายเหมือนลักษณะคนติดยาเสพติด เป็นผู้ชาย อายุประมาณ 30 ปี พบว่าคนร้ายเดินเข้ามาบริเวณจุดที่ถวายสังฆทาน ได้เข้ามาก่อเหตุขโมยพัดลม 1 ตัว และน้ำดื่มจำนวน 1 แพ็ค หลังจากนั้นภาพจากกล้องวงจรปิดก็ไม่เห็นแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ทางวัดได้ถูกคนร้ายรายนี้บุกเข้ามาก่อเหตุทั้งหมด 4 ครั้ง พัดลมหายไปทั้งหมด 4 ตัวแล้ว คาดว่าคนร้ายรู้มุมกล้องเพราะหลบได้อย่างแนบเนียน


ทางวัดจึงได้ติดป้ายประกาศประจานสาปแช่งคนร้ายไว้บริเวณตู้บริจาคเนื่องจากเอือมระอากับการกระทำของคนร้าย ถ้าเห็นขนาดขนาดนี้แล้วยังกล้าเข้ามาขโมยอีกก็ถือว่าสุดยอดแล้ว ซึ่งภายในวัดโดนขโมยหลายครั้งมากในโบสถ์ก็โดนงัดตู้บริจาค ส่วนบริเวณนี้ถูกขโมยพัดลมเป็นหลัก และเมื่อไม่นานเพิ่งมีคนร้ายเข้ามาตัดสายไฟบริเวณท้ายวัดไปขาย


แต่ท่านเจ้าอาวาส พระครูวิมลสุวรรณกร ท่านเป็นพระที่ใจดีมาก ไม่เคยเอาเรื่องใครเลยสักครั้ง ไม่อยากเอาเรื่อง ไม่เข้าแจ้งความเพราะเมตตา เมื่อไม่นานมานี้ได้มีเด็กเข้ามางัดตู้บริจาคหลวงพ่อท่านก็ได้เรียกผู้ปกครองเข้ามารับทราบและสั่งสอนแต่ไม่ได้เอาความ ถ้าจับตัวไปจะเสียอนาคต


โดนขโมยแต่ละครั้งหลวงพ่อก็จะบอกว่าให้เขาไปเถอะ ถ้าคนเข้ามาขอดีๆตนก็จะจัดการให้ ไม่ต้องมาขโมย พัดลมที่วัดมีตั้งหลายตัว น้ำก็มีมากมาย ไม่ต้องมาทำบาปแบบนี้ จึงอยากฝากบอกถึงคนร้ายหรือคนที่คิดจะขโมยของให้เข้ามาขอดีๆจะดีกว่า หลวงพ่อให้หมด จากที่รวมๆแล้ว ทางวัดโดนขโมยไปแล้วทั้งหมดมากกว่า 10 ครั้ง ในทุกๆครั้งโดนแต่หนักๆทั้งนั้น แต่จุดหลักๆที่โดนบ่อยสุดจะเป็นจุดถวายสังฆทาน

คุณอาจสนใจ

Related News