สังคม

สาวเมียนมา ถูกขโมยจักรยาน ต้องเดินไปทำงานกว่า 10 กม. วอนคนร้ายเห็นใจนำมาคืน

โดย thichaphat_d

28 มิ.ย. 2567

97 views

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 27 มิ.ย. 67 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก น.ส.ศิริลักษณ์ สัมพันธ์สิริเจริญ อายุ 34 ปี ผู้จัดการร้านปิ้งย่างแห่งหนึ่ง ว่าถูกคนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 40-45 ปี รูปร่างผอมสูง เข้ามาขโมยจักรยาน ยี่ห้อ LA สีเขียวมิ้นท์ ที่มีไว้ให้พนักงานในร้านใช้งานขี่หลบหนีไป โดยจอดไว้บริเวณลานจอดรถหน้าร้าน ภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งย่านพระราม 5 เหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 67 แจ้งความไว้ที่ สภ.บางศรีเมือง

ภาพจากกล้องวงจรปิด วันที่ 26 มิ.ย. 67 เวลาประมาณ 15.33 น. จับภาพบริเวณลานจอดรถภายในปั๊มน้ำมัน พบคนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 40-45 ปี รูปร่างผอมสูง สวมเสื้อยืดสีดำ ใส่กางเกงขาสั้นสีครีม สวมหมวกสียีนส์ ได้เดินมาที่รถจักรยานของผู้เสียหาย และโยนขวดน้ำไปที่ตะกร้าหน้ารถ ทำทีเหมือนเป็นรถของตัวเอง ก่อนจะขึ้นคร่อมและขี่จักรยานหลบหนีออกไปจากปั๊ม


น.ส.ศิริลักษณ์ ผู้จัดการร้าน กล่าวว่า ปกติน้องพนักงานขายในร้านจะขี่รถจักรยานมาทำงานทุกเช้า ซึ่งรถจักรยานคันดังกล่าว ราคาประมาณ 2-3 พันบาท เป็นของที่ร้านมีไว้ให้พนักงานใช้งาน เมื่อวานตอนเกือบ 4 โมงเย็น น้องมาแจ้งว่ารถจักรยานหาย ตนจึงไปขอดูกล้องวงจรปิดจากปั๊ม เห็นว่าเวลา 15.33 น. มีคนร้ายเดินผ่านหน้าร้าน และพยายามเดินหลบกล้องวงจรปิด ก่อนจะก่อเหตุขโมยรถจักรยาน ซึ่งเมื่อวันก่อนมีผู้ชายคนหนึ่งมานั่งอยู่แถวหน้าร้าน 3-4 ชั่วโมง นานจนผิดสังเกต แต่ตนไม่คิดว่าจะเป็นคนร้าย คาดว่ามาดูลาดเลา รูปร่างลักษณะเหมือนกับคนร้ายในกล้องวงจรปิด

ซึ่งคนร้ายอาศัยจังหวะที่ตนกับน้องมาอยู่หลังร้าน ขโมยรถจักรยานขี่หลบหนีออกไปจากปั๊ม ตนสงสารน้องมาก เนื่องจากน้องต้องใช้รถจักรยานปั่นในการเดินทางมาทำงาน ซึ่งที่พักของน้องอยู่ไกลเป็น 10 กม. ต้องเดินไป-กลับแทนทุกวัน อยากฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุขโมยรถจักรยานไปหากดูข่าวนี้ให้รีบนำรถมาคืนเพราะหากตนไปเจอที่ใดก็จะแจ้งตำรวจและดำเนินคดีให้ถึงที่สุด


ด้าน น.ส.หอม อายุ 19 ปี ชาวเมียนมา พนักงานร้าน กล่าวว่า ตนขี่รถจักรยานมาทำงานตอนเช้า ระหว่างวันมีฝนตก ซึ่งลูกค้ามีไม่เยอะ มาทราบว่ารถจักรยานที่จอดไว้หายไปตอน 4 โมงเย็น จึงไปบอกผู้จัดการร้าน ตอนนี้ตนลำบากมากเพราะที่พักอยู่ไกล ต้องเดินไป-กลับ อยากให้คนร้ายนำจักรยานมาคืน เพราะกว่าจะเลิกงานประมาณ 1 ทุ่ม  ตนต้องเดินกลับ ซึ่งทางค่อนข้างมืด ช่วงนี้ฝนตกด้วยก็เสี่ยงอันตราย

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางศรีเมือง ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ และตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อเร่งติดตามตัวคนร้าย เพื่อมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News