สังคม

เหิมหนัก! แก๊งคอลฯ ใช้มุกเดิมตุ๋นคุณตาวัย 86 สูญเกือบล้านบาท พบวันเดียวมีเหยื่อ 10 รายแจ้งความ

โดย petchpawee_k

29 มิ.ย. 2567

89 views

 คุณตาเชื้อเจ้าต้นตระกูลดัง  อดีต ผจก.ธนาคาร โดนแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ใช้มุกเดิมหลอกสูญ เงินเกือบล้าน

เมื่อเวลา 18.00 น. วานนี้ (28 มิ.ย.) นายเจ้า ศรีรัตน์  อายุ 86 ปี นำหลักฐานเอกสารต่างๆ  เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี หลังถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ใช้มุกเดิมอุบายเดิม หลอกเป็นตำรวจ แล้ว Video Call แจ้งกับตนเองว่าบัญชีธนาคารของตนมีส่วนพัวพันกับแก๊งสีเทาเป็นบัญชีผ่านของพวกบัญชีม้า ให้ตนโอนเงินที่มีอยู่ในบัญชีมาตรวจสอบ มิเช่นนั้นจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย


เจ้าศรีรัตน์ เปิดเผยว่า อดีตตนเป็นผู้จัดการธนาคารแห่งหนึ่งที่กรุงเทพและเกษียณมาเมื่อปี 28 ต้นตระกูลของตนเองมีเชื้อสายเจ้า และเป็นเจ้าของนามสกุลดัง เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 27 มิถุนายน 67 ได้มีชายอ้างว่าเป็นตำรวจยศพันตำรวจโท ตำแหน่ง รองผู้กำกับ สภ.เมืองสุรินทร์ โทรเข้ามาที่เบอร์โทรศัพท์มือถือของตน และบอกกับตนว่าบัญชีที่ตนมีอยู่ ตรวจพบว่ามีส่วนพัวพันกับธุรกิจสีเทา เป็นทางผ่านของบัญชีมาหลายบัญชี ให้ตนเองโอนเงินในบัญชี มาให้ตรวจสอบมิฉะนั้นจะถูกดำเนินคดี แต่หากพบว่าไม่มีส่วนพัวพันกับธุรกิจสีเทาก็จะคืนเงินทั้งหมดให้และจะมีเงินเยียวยา ให้ก้อนหนึ่ง

ตนหลงเชื่อจนสนิท ใจเนื่องจากเขาเปิดกล้องและวีดีโอคอลแต่งชุดตำรวจ เขารู้กระทั่งว่ามีเงินโอนเข้ามา 900,000 บาท ซึ่งเป็นเงินที่ตนเก็บค่าเช่าที่ในแต่ละปีในจังหวัดลำปาง เขาบอกให้ตนเองโอนเงินไปที่บัญชี ธ.กสิกรไทย หมายเลข 1872633-401 ชื่อบัญชี นายชัยมงคล ดวงตา ตนบอกว่าตนไม่ได้ใช้ Booking Bank เขาจึงบอกให้ตนเองเบิกเงินในบัญชีธนาคารกรุงไทยของตนเอง ซึ่งมียอดอยู่ 855,000 บาท ตนจึงเบิกเงินจากธนาคาร นำเงินใส่ถุงขับรถมาที่ธนาคารกสิกรไทย ในห้างแห่งหนึ่งย่านติวานนท์ ก่อนจะนำเงินสดจำนวนดังกล่าว ให้พนักงานเขียนใบฝากและโอนเงินไปให้ในบัญชีของนายชัยมงคล เป็นที่เรียบร้อยตามที่เขาบอก


หลังจากนั้นชายที่อ้างตัวเป็นตำรวจ ได้ทัก LINE มาถามตนเองอีกว่า ยังมีทรัพย์สินอะไรที่จะให้ตรวจสอบอีกไหม ตนจึงบอกไปว่า มีทองคำอีก 8 บาท ที่เก็บไว้ ชายคนดังกล่าวที่แอบอ้างเป็นรองผู้กำกับ จึงบอกให้ตนเองนำทองคำทั้งหมดไปขาย แล้วโอนเงินมาให้เขาตรวจสอบ ตอนนี้ตนจึงรู้สึกเอะใจและเชื่อแน่ว่าโดนแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกแล้ว จึงไม่ได้นำทองไปขาย และโอนให้เขา จากนั้นจึงเดินทางไปที่ธนาคารเพื่อขออายัดเงินที่โอนไป แต่ทางธนาคารบอกให้ตนมาแจ้งความก่อน เจ้าศรีรัตน์ ฝากบอกถึงแก๊งก้อนเซ็นเตอร์ว่า "เวรกรรมมันมีจริง เดี๋ยวมันก็ตามทันอย่าไปทำแบบนี้กับใครอีกเลย"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันเดียวกันของวันนี้เองที่ สภ.เมืองนนทบุรี มีผู้เสียหายจำนวนกว่า 10 ราย ที่เดินทางมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวนว่าถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้โอนเงินในลักษณะดังกล่าวเหมือนกันทุกราย มีอยู่รายหนึ่งเป็นนักศึกษาหญิง มหาวิทยาลัยชื่อดัง ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกโอนเงินไปเป็นจำนวนกว่า 1 ล้านบาท แต่เนื่องจากผู้เสียหายเองไม่ประสงค์จะให้ข้อมูลเนื่องจากเกรงว่า จะเสื่อมเสียรวมทั้งเกิดความอับอาย หลังลงประจำวันไปแล้วจึงได้รีบเดินทางกลับไปทันที


https://youtu.be/jAyIcVmB-lc

คุณอาจสนใจ

Related News