สังคม

กลุ่มเหยื่อร้อง 'ทนายเดชา' ถูกเต็นท์รถหลอกขายรถติดไฟแนนซ์ มูลค่าความเสียหายรวม 20 ล้าน

โดย chawalwit_m

29 มิ.ย. 2567

2K views

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 มิ.ย. 67 น.ส.สุทธญาณ์ ศิริโสภน อายุ 29 ปี ชาว จ.เชียงใหม่ พร้อมกลุ่มผู้เสียหายเกือบ 20 ราย ถูกเต็นท์รถมือสองนำรถหนีไฟแนนซ์มาขาย แต่โอนไม่ได้เพราะเล่มทะเบียนอยู่กับไฟแนนซ์ เข้าขอความช่วยเหลือกับนายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือทนายเดชา ที่สำนักงานทนายคลายทุกข์ ซอยรามอินทรา 52/1


น.ส.สุทธญาณ์ ตัวแทนกลุ่มผู้เสียหายกล่าวว่า ตนทำธุรกิจขายรถมือสอง ที่ จ.เชียงใหม่ ก่อนเกิดเหตุตนเห็นโพสต์เฟซบุ๊กของผู้ก่อเหตุในมาร์เก็ตเพลส ขายรถมือสองราคาถูกกว่ารถมือสองที่เต็นท์อื่นประมาณ 2-4 หมื่นบาท จนเมื่อวันที่ 26 พ.ค. 67 ตนได้ทำสัญญาซื้อขายรถเก๋งฮอนด้า แจ๊ส ทะเบียน กพ-4534 ร้อยเอ็ด ราคาคันละ 220,000 บาท และรถเก๋งฮอนด้า ซิตี้ ทะเบียน งร-2627 เชียงใหม่ ราคาคันละ 200,000 บาท กับศูนย์จำหน่ายรถมือสอง เอเอยูสคาร์ แขวงหนองบอน เขตประเวศ กทม. ซึ่งเจ้าของเต็นท์เป็นลูกชายของคนที่โพสต์ในมาร์เก็ตเพลส


โดยเจ้าของเต็นท์รถ อ้างว่าเป็นรถที่ได้ประมูลมาจากไฟแนนซ์ มีเงื่อนไขเรื่องระยะเวลาส่งมอบเล่มทะเบียนในภายหลังประมาณ 15-30 วัน เนื่องจากต้องรอเล่มทะเบียน ถ้าเกินกำหนด 30 วัน จะได้ค่าเสียเวลา 10,000 บาท ต่อมาตนติดต่อกับผู้ขายได้อย่างยากลำบากและได้รับการบ่ายเบี่ยงเรื่อยมา เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหาย เข้าแจ้งความกับร.ต.ท. กิตติโชติ สุ่มมาตย์ รอง สว.(สอบสวน) สน.ประเวศ เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ที่ผ่านมา


ผู้เสียหาย เผยอีกว่า เต็นท์ดังกล่าวดูน่าเชื่อถือ มีใบประกอบการตั้งโชว์ มีรถโชว์เต็มร้าน มีหน้าร้าน มีเซลล์ขาย พอหลังเกิดเหตุ ติดต่อเซลล์ไม่ได้ สุดท้ายขนของย้ายเต็นท์ห่างออกไปจากเต็นท์แรก และยังมีการขายโพสต์เฟซบุ๊กขายรถมือสองตามเดิมโดยไม่สะทกสะท้าน


ทั้งนี้ ผู้เสียหายมีทั้งเจ้าของธุรกิจขายรถมือสองทีาซื้อแล้วไปขายต่อ รวมทั้งผู้เสียหายที่ซื้อไปใช้ส่วนตัว รวมที่อยู่ในกลุ่มไลน์มีผู้เสียหาย 47 คน มูลค่าความเสียหาย 15-20 ล้านบาท


ขณะที่ น.ส.เครือวัลย์ พูลสิงห์ อายุ 32 ปี ชาว จ.ปทุมธานี อาชีพรับเหมาก่อสร้าง ถูกตุ๋นในลักษณะเดียวกันเมื่อวันที่ 18 พ.ค.67 ซื้อรถโตโยต้า รุ่นแคมรี่ ทะเบียน 4กจ 5051 กรุงเทพมหานคร ราคา 260,000 บาท ซ่อมไปอีก 6-7 หมื่นบาท ในสัญญานัดส่งมอบเล่มรถภายใน 45 วัน เมื่อถึงกำหนดตนขอรับเล่ม แต่ได้รับการบ่ายเบี่ยงเรื่อยมา และไม่ได้รับส่งมอบเล่มแต่อย่างใด ทำให้ได้รับความเสียหาย


ภายหลังเข้าแจ้งความเข้าพบ พ.ต.อ.สุรพงษ์ พุฒขาว ผกก.สน.ประเวศ ได้ชี้แจงคดีที่เกิดขึ้นว่าส่วนหนึ่งกลุ่มผู้เสียหายชุดแรกกว่า 20 รายได้รับเงินคืนแล้ว ตนเป็นกลุ่มผู้เสียหายชุด 2 ประมาณ 47 ราย สอบปากคำหมดแล้ว รวบรวมพยานหลักฐานวันจันทร์ที่ 1 ก.ค.นี้ จะเสนอศาลอาญาพระโขนง ออกหมายจับข้อหาฉ้อโกง


ด้านทนายเดชา กล่าวว่า ฝากไปยังเจ้าของเต็นท์รถดังกล่าว ให้เอาเงินมาคืนผู้เสียหาย เนื่องจากคดีนี้มีผู้เสียหายกว่า 50 คนแล้ว ไปแจ้งความแล้ว ถือว่าเป็นคดีใหญ่ เจ้าของเต็นท์รถน่าจะรอดยาก และคาดว่าเร็วๆ นี้ สน.ประเวศ จะมีการออกหมายจับ โดยคดีดังกล่าวเข้าข่ายความผิดฉ้อโกงสำหรับการดำเนินการต่อจากนี้คือ ทีมทนายจะมีการเร่งรัดตำรวจให้ติดตามตัวเจ้าของเต็นท์รถมาดำเนินคดี เพราะถือว่าเป็นภัยสังคมร้ายแรง

คุณอาจสนใจ

Related News