สังคม

'ชายเบลเยี่ยม' ไหว้สวยขอโทษ ปล่อยหมาไล่กัด-ขู่ยิง ผลักลุงวัย 60 ล้มริมหาด รับผิดจะไม่ให้เกิดขึ้นอีก

โดย nut_p

28 มิ.ย. 2567

79 views

ยอมแล้ว! 'ชายเบลเยี่ยม' ยกมือไหว้ขอโทษ หลังลุงวัย 60 ปี ร้องถูกชายเบลเยี่ยมเจ้าของรีวอร์ตปล่อยหมาไล่กัด ผลักอกจนจักรยานล้ม ขู่ยิง ดูหมิ่น ด่าทอ แจ้งความตร.กลับปล่อยตัวง่าย ๆ สุดท้าย ยอมรับผิดยกมือไหว้ และจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นอีก



กรณีนายฐากร ฉัตรสูกิจ อายุ 60 อดีตผู้สมัคร สว. อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ถูกนาย Mario rotsaert ผลักอก ทำให้รถจักรยานล้ม ได้รับบาดเจ็บ พร้อมถูกข่มขู่ ด่าว่า ดูหมิ่น เหตุเกิดที่ชายหาดแมงโกบีช หาดบานชื่น ม.2 บ้านคลองตะเคียน ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 67 ที่ผ่านมาหลังจากนั้นจึงเดินทางไปแจ้งความที่ สภ.ไม้รูด แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไม้รูด ทำเพียงปรับนาย Mario rotsaert จำนวน 1,000 บาท และไม่มีการดำเนินคดีแต่อย่างใด เป็นเหตุให้นายฐากรไม่พอใจ รู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากเหตุการณ์ดังกล่าว



หลังจากข่าวดังกล่าวถูกนำเสนอทำให้นายณัฐพงษ์ สงวนจิตร ผวจ.ตราด สั่งการให้นายเชิดศักดิ์ ชุ่มนาเสียว นายอำเภอคลองใหญ่ สั่งการให้นายวีระศักดิ์ คงเบี้ยว ปลัดอาวุโส อำเภอคลองใหญ่ นายสวัสดิ์ วงษ์จําปี รองนายก อบต. ไม้รูด พ.ต.ท.มนตรี คํามิ่ง สวป.สภ.ไม้รูด ตม.ฝ่ายปกครอง นายชาคริต สันรัตน์ ปลัดอําเภอคลองใหญ่ นายมาโนช หอยสังข์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.2 ต.ไม้รูด ร.ต.อ.ณาคิน ศิริกุล ร้อยเวร สภ.ไม้รูดสวบสวน ลงพื้นที่หาดบานชื่น พบกับนายฐากร ผู้เสียหาย และรับฟังเรื่องราวต่าง ๆ จากนายฐากรอีกครั้ง โดยนายฐากร เล่าให้ฟังว่าตนเป็นผู้ถูกกระทำ ทำให้ทั้งบาดเจ็บที่ขา จากการถูกนาย Mario rotsaert ผลักจนล้มลงทั้งจักรยานที่ใช้ขี่ออกกำลังกายถึง 3 ครั้ง และยังเจ็บใจ ที่ถูกขับไล่ ดูหมิ่น ด่าทอ ทั้งที่เกิดเหตุ และดูหมิ่นต่อหน้าเจ้าพนักงาน แต่เจ้าหน้าที่ไม่ตั้งข้อหา เพียงแต่สั่งปรับนาย Mario rotsaert เท่านั้น ทำให้รู้สึกไม่เคลียร์กับเหตุการณ์นี้ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ทั้งหมดจึงเดินทางไปที่แมงโกบีชรีสอร์ท พูดคุยกับนาย Mario rotsaert และภรรยา หาข้อสรุป แต่ไม่สามารถสรุปได้



หลังจากนั้นจึงต้องไปเจราจาต่อหน้าคู่กรณีทั้งสอง ที่ห้องประชุม สภ.ไม้รูด ใช้เวลาในการเจรจาเกือบ 1 ชม. จึงสรุปว่า นาย Mario rotsaert ยินดีจะขอโทษนายฐากร ผู้เสียหาย และยอมรับว่า ผลักนายฐากรจนได้รับบาดเจ็บ โดยมีนายอำเภอคลองใหญ่ และ ร.ต.อ.จิรพงษ์ วิริยะพงษ์ รอง สว.ตม.จว.ตราด ช่วยเป็นล่ามเจรจา ไกล่เกลี่ยจนคู่กรณีทั้งสองฝ่ายเข้าใจตรงกัน

สุดท้าย นาย Mario rotsaert ก็ยอมจะทำตามข้อตกลง คือไปยกมือไหว้นายฐากร ที่ชายหาด กล่าวขอโทษ และจับไม้จับมือกัน และเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำบันทึกไว้ที่ สภ.ไม้รูด ว่า นาย Mario rotsaert จะไม่ก่อเหตุลักษณะนี้ขึ้นอีก โดยสภ.ไม้รูด รับรองเรื่องความปลอดภัยให้นายฐากร จะไม่ให้มีเหตุการ์แบบนี้ขึ้นอีก ขณะเดียวกันก็ให้ อบต.ไม้รูด ควบคุม ดูแล จัดระเบียบ สุนัขจรจัดตามชายหาด ทำให้เรื่องนี้จบลงด้วยดี โดยนายฐากร บอกว่าขอให้เคสนี้เป็นเคสสุดท้าย ที่ฝรั่งทำกับคนไทยในหลาย ๆ ครั้งที่ผ่านมา ตนในฐานะคนไทยคนหนึ่งก็ให้อภัย และยินดีต้อนรับชาวต่างชาติทุกคน ในการเดินทางมาท่องเที่ยวเมืองไทย และจังหวัดตราด

คุณอาจสนใจ

Related News