สังคม

'อนุทิน' นำแถลง จับเครือข่ายยาเสพติด ล็อตใหญ่ 4.8 ล้านเม็ด มูลค่า 140 ล้าน

โดย chawalwit_m

8 มิ.ย. 2567

244 views

"อนุทิน" นำแถลงจับกุมเครือข่าย ยาเสพติด ล็อตใหญ่ 4.8 ล้านเม็ด เอาหัวเป็นประกันไม่มีเวียนเทียนยาบ้า ฮึ่มผู้ค้ายา ลองขนเข้ามาพร้อมสกัดกั้นทุกช่องทาง ลั่น โทษหนัก ทำอะไรคิดถึงนะลูกนะเมียด้วย -​ด่าโง่ ดูดยากับฟอยล์ ไม่รู้จะตายเพราะอะไรก่อน


วันที่ 8 มิ.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงหลังจับกลุ่มเครือข่ายยาเสพติด ยึดยาบ้าได้กว่า 4.8 ล้านเม็ด มูลค่ากว่า 140 ล้านบาท หลังใช้รถบรรทุกตู้ทึบ เป็นพาหนะในการลำเลียง ยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ตำบลเชียงรากใหญ่ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี จากนั้นได้มีการแสดงตัวจับกลุ่มและตรวจค้น และสามารถจับคุณนายครรชิตหรือ เก่ง กันยามา อายุ 30 ปี จึงได้มีการดำเนินคดีฐานจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 มีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นการกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน



นายอนุทิน กล่าวว่า จากการสอบขยายผลมาอีกครรชิต ยอมรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายโอให้ขับรถบรรทุกลำเลียงยาเสพติดมาจากพื้นที่ภาคเหนือและส่งมอบให้กับผู้จำหน่ายในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี โดยได้รับค่าจ้างเพียงแค่ 3,000 บาท ซึ่งถือว่าน้อยมาก ตนรู้สึกเห็นใจที่เขามีความจำเป็นต้องทำ แต่ตามกฎหมายก็ต้องถูกดำเนินคดี แต่หากเขาให้การขยายผลไปถึงผู้ที่เกี่ยวข้องก็ว่ากันไปตามขั้นตอน จึงขอเตือนทุกคน พวกเราพร้อมเดินหน้าทุกทาง เพื่อสกัดกั้นยาเสพติด



"ถ้าพวกท่านพร้อม ก็ลองเข้ามาดู พวกเราพร้อม ที่จะสกัดกั้นไม่ให้เข้ามาถึงมือพี่น้องประชาชน เราจะทำหน้าที่อย่างแน่วแน่ และไม่มีอะไรที่จะเปลี่ยนแปลงได้ วันนี้ตนเดินทางมาในฐานะรัฐบาลต้องขอบคุณสำนักงานตำรวจแห่งชาติสำนักงาน ป.ป.ส. เรามีความตั้งใจและเต็มใจมีความแน่วแน่อย่างเต็มที่ที่จะทำให้ยาเสพติดหมดไปจากประเทศไทยไม่วันใดก็วันหนึ่ง ยืนยันว่าถ้ายังเข้ามาอีกจะเดินหน้าจับกุม และคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องไม่รอดหรอกครับ เพราะมันมีการสืบขยายผล โทษรุนแรงมาก ขอให้คิดถึงนะลูกนะเมีย ก่อนจะทำ"



ด้านพล.ต.ท.นิรันดร เหลื่อมศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร กล่าวว่า ผู้ที่แจ้งบัตรเบาะแสจับกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอยืนยันว่า ข้อมูลที่ท่านแจ้งจะเป็นความลับ จะท่านจะได้รับการดูแลเรื่องความปลอดภัย ไม่มีภัยคุกคามมาถึงท่านแน่นอน



เมื่อถามว่าการที่รัฐบาลกำหนด เรื่องยาเสพติดให้เป็นวาระแห่งชาติ ทำให้ล่าสุดจังหวัดเชียงใหม่สามารถจับกุมยาบ้าได้ ทะลุ 100 ล้านเม็ด นายอนุทิน กล่าวว่า เราเริ่มพบ มีการเปลี่ยนเส้นทางลำเลียงยาเสพติด มาที่ภาคตะวันตกแถวจังหวัดกาญจนบุรีแทน แสดงให้เห็นว่า เส้นทางเดิมที่เขาเคยใช้ถูกสกัดกั้น แต่ก็มีความพยายามนำมาเข้ามาอีก แต่วันนี้สำหรับกระทรวงมหาดไทย เราได้ดูเรื่องของการจำหน่ายไฟฟ้าในพื้นที่ชายแดนด้วย เพราะมันมีความพยายามอ้างเรื่องสิทธิมนุษยชน แต่หากเราตรวจสอบพบว่าหมู่บ้านดังกล่าวเป็นแหล่งผลิตยาเสพติดหรือแก๊งคอลเซ็นเตอร์เราก็จะงดจ่ายไฟทันที และเราดูจากสัญลักษณ์ของยาเสพติด รู้ว่ามันมาจากที่เดียวกันหมด



เมื่อถามว่า มันมีข้อครหาเรื่องยาเสพติดหมุนเวียน นายอนุทิน กล่าวว่า ตนเอาหัวเป็นประกัน เราเข้ามารับใช้ชาติบ้านเมือง มันไม่มีหรอก และมันก็เป็นไปไม่ได้ด้วย เพราะเวลาเราเผาทำลาย ปีหนึ่งเยียบแสน มีผู้สื่อข่าวมาสังเกตการณ์ มันหมุนเวียนไม่ได้ และไม่ว่ายุคไหนก็ตามไม่ว่าใครจะเป็นรัฐบาล แต่เจ้าหน้าที่ของรัฐเขาทำงานด้วยความแข็งขัน



หลังจบการแถลงข่าวได้มีการทดลองว่า ยาเสพติดที่นำมาแถลงนั้นเป็นของจริงหรือของปลอมโดยให้ผู้สื่อข่าวเข้ามาตรวจสอบได้ นายอนุทิน จึง กล่าวทิ้งท้ายว่า ต้องโง่แค่ไหน ที่เอาฟอยล์มาห่อยาเสพติดแล้วดูด มันจะตายเพราะฟอยล์ก่อน ยาเสพติด คนไม่อยากจะสอน แต่เป็นพฤติกรรมที่โง่เขลา​มาก

คุณอาจสนใจ

Related News