สังคม

จับ 4 เครือข่ายยาเสพติดใน เชียงราย-พะเยา ยึดทรัพย์ได้กว่า 100 ล้าน

โดย panwilai_c

22 มิ.ย. 2567

433 views

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดปฏิบัติการตามล่า 100 เครือข่าย โดยขยายผลไปยึดทรัพย์สินของกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ได้ที่จ.พะเยา และจ.เชียงราย เป็นจำนวนทรัพย์สินกว่า 100 ล้านบาท จาก 4 เครือข่าย ที่จับกลุ่มผู้ลำเลียงยาเสพติดได้ ที่จ.นครสวรรค์ พิษณุโลก และสระบุรี



ตำรวจกองบังคับการสกัดกั้นและลำเลียงยาเสพติด พร้อมหน่วยปฏิบัติการพิเศษ สยบไพรี นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งใน จ.พะเยา พบตัวนายวันรพ จึงแจ้งให้ทราบว่าทรัพย์สินที่ได้มาต้องถูกยึดทรัพย์



หลังแจ้งหมายจับแล้ว ได้แจ้งยึดทรัพย์เป็นบ้าน ที่ดิน โฉนดที่ดิน10ไร่ รถยนต์ 2คัน รถแทร็ดคเตอร์และรถจยย.อาวุธปืนและกระสุน 96 นัด รวมมูลค่าทรัพย์สินกว่า 41 ล้านบาท



นอกจากนี้ยังยึดทรัพย์ นส.โสรยา เป็นอาคารพาณิชย์ โฉนดที่ดิน 4 ไร่ รถยนต์และปืน รวมมูลค่า กว่า 33 ล้านบาท



โดยการยึดทรัพย์ครั้งนี้ ตำรวจปราบปรามยาเสพติดได้ขยายผลจากปฏิบัติการตามล่า 100 เครือข่าย กระทั่งได้ปิดล้อมตรวจค้น 4 เครือข่าย จากการจับนายอดิศร และนางกันยาพร้อมของกลาง 10 ล้านเม็ดได้ที่ ด่านตรวจยาเสพติดพยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ เมื่อกลางเดือนมีนาคม จึงได้นำมาสู่การยึดทรัพย์ผู้ร่วมสมคบในการฟอกเงิน ส่วนนายอดิศร และนางกันยา ซึ่งรับจ้างลำเลียงถูกยึดที่ดินด้วย



นอกจากนี้ยังได้ปิดล้อมตรวจค้น ยึดทรัพย์ที่จ.พะเยา 8 จุด และที่ จ.เชียงราย จำนวน 3 จุด



โดยปฏิบัติยึดทรัพย์สินครั้งนี้ เกี่ยวเนื่องกับการจับกุมนายวีระเดช พร้อมของกลาง ไอซ์ได้ 200 กิโลกรัม ที่จ.พิษณุโลก และได้ออกหมายจับนายต้องเพิ่ม



และเครือข่ายยา 6 ล้านเม็ด ที่จับได้ จ.สระบุรี ได้ขยายผลไปยึดสวนยางได้อีก 80 ไร่ โดยการยึดทรัพย์ทั้ง 4 เครือข่าย ได้ทั้งหมดกว่า 115 ล้านบาท ออกหมายจับในคดีร่วมกันสมคบฟอกเงิน 4 หมายจับ โดยจับได้ 2 ราย

คุณอาจสนใจ