สังคม

จับ 2 แก๊งลำเลียงยาเสพติด ยึดของกลางร่วม 25 ล้านเม็ด ตร.เตือนผู้รับงาน ถูกจับไม่คุ้มค่าแรง

โดย panwilai_c

14 มิ.ย. 2567

383 views

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดจับกุมเครือข่ายยาเสพติดจากภาคเหนือได้ร่วม 12 ล้านเม็ด ที่จ.ลำพูน ขณะที่ตำรวจสืบสวนนครบาล 6 จับเครือข่ายหัวหมู่ M16 ได้กลางกรุงขณะกำลังลำเลียงยาเสพติดกว่า 13 ล้านเม็ด กระจายให้กับกลุ่มวัยรุ่นในซอยอ่อนนุช 86 โดยจะฟอกเงินจากยาด้วยการนำมาแต่งรถซิ่ง และเดิมพันแข่งกันในสนามแข่งรถแต่ละครั้งนับกว่าล้านบาท



ตำรวจสืบสวนนครบาล 6 สะกดรอยติดตามเครือข่าย ที่เรียกตัวเองว่า หัวหมู่ M16 มากว่า 2เดือน หลังเป็นที่ทราบกันว่าเป็นกลุ่มนายทุนค้ายา กระทั่งล่าสุดเมื่อกลางดึกของวันที่ 13 มิถุนายน พบความเคลื่อนไหวของเครือข่ายนี้ ที่ซอยอ่อนนุช 86 เป็นกลุ่มที่ใช้ชื่อว่าว่าวัยรุ่นสร้างตัวเมืองน้ำหอม อ่อนนุช 86 จำนวนหลายคนกำลังช่วยกันลำเลียงยาเสพติด เข้ามาเก็บพักที่บ้านเช่าภายในซอยอ่อนนุช 86



และกำลังช่วยกันกระจายให้กับลูกค้าที่มารับยาไปขายโดยพบกระสอบสีขาวหลายกระสอบกำลังถูกลำเลียงขึ้นรถตู้ที่มาจอดรอแต่ขณะที่เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจค้นจับกุม กลับพบว่ามีวัยรุ่น 5 คน รู้เส้นทางภายในชุมชนเป็นอย่างดี อาศัยความมืดหลบหนีไป เหลือคนขับรถตู้ 1 คน



ตำรวจสืบสวนนครบาล6 จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น จับนายชลดรงค์ หรือ วี่ อายุ 27ปี ซึ่งเป็นผู้ขับรถตู้ พร้อมของกลาง 13 ล้าน 4 แสน 6 หมื่นเม็ด พร้อมยึดทรัพย์สินได้ 4 ล้านบาท



เครือข่ายหัวหมู่ M16 ตำรวจใช้เวลาสะกดรอยติดตามนานกว่า 1 ปี ตั้งแต่จับนายเอกรัตน์ เครือข่ายพุทธมณฑลสาย 3 เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว



ขยายผลมาจับนายกิติพงษ์ เครือข่ายเพชรเกษม94 และนายวินัยเครือข่ายเทอดไท 77 และเดือนพฤศจิกายนได้จับนายต้น เครือข่ายศาลายา กระทั่งเมื่อ7 กุมภาพันธ์ จับนายวัฒนา เครือข่ายบางบ่อ



พร้อมของกลาง 10 ล้านเม็ด กระทั่งล่าสุดจับนายชลดรงค์ พร้อมของกลางกว่า 13 ล้านเม็ด ซึ่งมีพฤติกรรมมั่วสุมแต่งรถซิ่งทุกคืน โดยใช้ชื่อว่าแก๊งวัยรุ่นเมืองน้ำหอม มีนายโบ้ หรือฉายาในวงการรถแข่งว่า หัวหมู่ M16 เป็นผู้สั่งการลำเลียง และนำเงินที่ได้มาลงทุนแต่งรถแข่ง เดิมพันกันด้วยหลักล้านในสนามแข่ง



ขณะที่ตามแนวชายแดนภาคเหนือ ยังมีการลำเลียงยาเสพติดเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยตำรวจปราบปรามยาเสพติด ปส.3 ได้สะกดรอยติดตามรถขนส่งลังเลี้ยงผึ้ง มาเต็มคันรถ จาก อ.ปาย จ.เชียงใหม่



พร้อมมีรถขับนำอีก 1 คัน กระทั่งมาถึงด่านตรวจวังดิน อ.ลี้ จ.ลำพูน เจ้าหน้าที่จึงสกัดจับได้พบมีลังเลี้ยงผึ้งจริง 3 ลัง ตบตาเจ้าหน้าที่ ให้ถูกผึ้งต่อยขณะจับกุม ส่วนลังผึ้งที่เหลือเมื่อเปิดลังออกเต็มไปด้วยยาเสพติดร่วม 12 ล้านเม็ด



เพียง 2 สัปดาห์ พบว่ามีการจ้างลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในประเทศร่วม 43 ล้านเม็ดแล้ว โดยมีการจ้างวัดดวงนำรถไปจอดทิ้งไว้ให้ผู้รับงานไปขับบรรจุยาร่วม 10 ล้านเม็ดขึ้นไป ตำรวจจึงขอเตือนผู้รับงานลำเลียงหรือนักบินว่าไม่คุ้มค่ากับค่าจ้าง เพราะติดคุกแทนผู้สั่งการที่รับผลประโยชน์ไปโดยไม่ถูกจับ

คุณอาจสนใจ