สังคม

อุทาหรณ์ ช่างซ่อมชิงช้าใช้เสื้อโพกหัว พลาดผ้าพันเครื่องเจียร รัดคอดับสลด

โดย nicharee_m

25 พ.ค. 2567

431 views

ช่างวัย 59 ปี รับจ้างซ่อมทาสีชิงช้านั่งโยกเล่น ใช้เสื้อยืดคลุมหน้าทำเป็นผ้าโพกหัว พลาดท่าเครื่องเจียรดึงผ้าพันรัดคอเสียชีวิต

ที่จังหวัดสุพรรณบุรี ร.ต.อ.ทักษิณ ขันทองดี รองสารวัตรสอบสวน สภ.ทุ่งคอก อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งว่ามีช่างรับเหมาซ่อมบำรุงชิงช้าโยก ใช้เสื้อยืดคลุมหน้าทำเป็นผ้าโพกหัว พลาดท่าพันเข้ากับเครื่องเจียร หรือลูกหมู รัดเข้าที่ลำคอเสียชีวิต เหตุเกิดภายในหมู่ 3 บ้านรางเข็มทอง ต.บ่อสุพรรณ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี จึงพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เดินทางไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบว่าเป็นชิงช้าโยก สำหรับนั่งเล่นสภาพเก่า บนชิงช้าโยกยังพบศพ นายพิบูลย์ คำสมัย อายุ 59 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ และเป็นช่างรับเหมาต่อเติมบ้านทั่วไป นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตจมกองเลือด พบมีออกจากปาก และหู ที่ลำคอมีเสื้อยืด แขนสั้น สีแดง ที่ใช้คลุมหน้าทำเป็นผ้าโพกหัวรัดคออยู่ ใกล้กันนั้นยังพบเครื่องเจียร หรือลูกหมู พร้อมใบตัดวางอยู่ใกล้กัน จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

ขณะที่นายสุบิน แจ้งประสงค์ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพบ่อสุพรรณ กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเสื้อที่ผู้ตายใช้ผ้าโพกหน้าเวลาทำงานได้พันที่คอผู้ตาย ใบเครื่องเจียรกินเนื้อผ้าบริเวณที่ผู้ตายโพกหน้าไว้ ทำให้ไปรัดคอที่คอผู้ตาย ตอนที่ตนเองมาเห็นพยายามแกะผ้าที่รัดคอออก เพื่อจะช่วยชีวิตผู้ตายแต่ก็ไม่ทันแล้ว

จากการสอบถาม น.ส.เอ เจ้าของบ้าน เล่าให้ฟังว่า ได้ว่าจ้าง นายพิบูลย์ ผู้ตาย ซึ่งเป็นช่างรับเหมาต่อเติมบ้านทั่วไป ให้มาขัดสนิม และทาสีใหม่ เพื่อซ่อมบำรุงชิงช้าโยกที่เก่าให้มีสภาพใหม่ สวยสดงดงาม ซึ่งวันนี้เป็นการทำงานเป็นวันที่ 2 ระหว่างที่ผู้ตายกำลังใช้หินเจียรขัดสนิมพื้นชิงช้าอยู่นั้น ตนเองก็เข้าไปในครัว เพื่อจัดเตรียมอาหารมื้อเที่ยงไว้ให้กิน คาดว่าเสื้อยืดคลุมหน้าทำเป็นผ้าโพกหัว เกิดไปพันกับเครื่องเจียร รัดคอจนเสียชีวิตคาที่ดังกล่าว

ด้านนายชำนาญ กรรณสุริวงศ์ อายุ 66 ปี เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้พูดคุยกับผู้ตายเรื่องหินเจียร ยืนคุยกันอยู่พักใหญ่เพราะรู้จักกันอยู่แล้ว ตอนที่คุยกับผู้ตายหินเจียรไม่ได้ติด ซึ่งตอนที่ตนเองเข้ามาผู้ตายยังทำงานอยู่ปกติ พอตนมาถึงผู้ตายก็ปิดเครื่องเจียรเพื่อคุยกับตน พอคุยได้ประมาณนาทีกว่าตนเองก็กลับ มารู้อีกทีผู้ตายก็เสียชีวิต

ทางด้าน ร.ต.อ.ทักษิณ ขันทองดี กล่าวว่า จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกได้ เบื้องต้นสันนิษฐานว่า เกิดจากอุบัติเหตุ ขณะที่ผู้ตายกำลังใช้เครื่องเจียรอยู่นั้น เสื้อที่ใช้โพกหัวเกิดไปพันกับเครื่องเจียรจนมารัดที่ลำคอ จึงเป็นสาเหตุทำให้เสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้สอบปากคำพยานอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนร่างผู้เสียชีวิตเจ้าหน้าที่ตำรวจมอบให้ญาติไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป


คุณอาจสนใจ