สังคม

สาวสักยันต์ 'ลาบูบู้' อาจารย์ทำพิธี ลงคาถาพุทธคุณ ถมสีตามวันเกิด เพิ่มเสน่ห์ เรียกทรัพย์

โดย panisa_p

21 พ.ค. 2567

88 views

จากกรณีคลิปที่เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียล เมื่อผู้ใช้ติ๊กต็อกชื่อว่า “ajarnamsri6599” ซึ่งเป็นช่องของอาจารย์แอม ศรีพรหมญาณ คุ้มเศรษฐีหมื่นยันต์ สำนักสักยันต์อาจารย์สีหราช หมื่นยันต์ ได้แชร์ลายสักที่เป็นรูปลาบูบู้ที่แขน พร้อมลงยันต์รอบๆ จนชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์จำนวนมาก


ล่าสุด ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่คุ้มหมื่นยันต์ ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นสำนักสักยันต์ของอาจารย์สีหราช หมื่นยันต์ และอาจารย์แอม ศรีพรหมญาณ เพื่อติดตามพิธีการลงสี ปิดทอง ยันต์ลาบูบู้ พร้อมทั้งไหว้ครูสักยันต์ ของ น.ส. สิรัญภัสส์ หรือน้องโยโกะ อายุ 29 น้องสาวอาจาร์ยแอม เป็นเจ้าของร้านทำเล็บ ซึ่งเป็นคนที่สักยันต์ลาบูบู้คนแรกในประเทศไทย พิธีในวันนี้ถือว่ายันต์ลาบูบู้ ครบสมบูรณ์แบบ


ยันต์ลาบูบู้ เป็นชื่อรุ่นซีเคร็ตสำนักอาจารย์สีหราช น.ส.สิรัญภัสส์ สักรูปลาบูบู้ที่ต้นแขนซ้าย ใส่ยันต์มหาเสน่ห์ ยันต์ใส่หัวใจพระสีวลี และที่หน้าอกลาบูบู้ เป็นยันต์ ณ มหารวย เป็นความเชื่อเรื่องโชคลาภและการค้าขาย โดยในวันนี้ทางอาจารย์แอม ได้ลงสีให้กับลาบูบู้ เป็นสีม่วง ซึ่งเป็นสีวันเกิดของ น.ส.สิรัญภัสส์ เป็นการเสริมดวงให้กับเจ้าของลายสัก หลังจากลงสีเสร็จเรียบร้อย ได้มีการทำพิธียกพานไหว้ครูสักยันต์ ลงคาถาและพรมน้ำมนต์ ถือว่ายันต์ลาบูบู้ครบตามพุทธคุณ


น.ส. สิรัญภัสส์ หรือน้องโยโกะ เจ้าของลายสักยันต์ลาบูบู้คนแรก กล่าวว่า จุดเริ่มต้น เห็นพี่เขยคือ อาจารย์สีหราช วาดรูปยันต์ลาบูบู้ แล้วส่งเข้ามาในกลุ่มไลน์ครอบครัว พอตนเห็นครั้งแรกก็รู้สึกชอบน่ารักดี และยังไม่มีใครสัก ไม่มีใครทำลายนี้ ตนมั่นใจในลายเส้นของอาจารย์สีหราชและอาจาร์แอม  หลังจากสักเสร็จลงในเพจสำนักสักยันต์ไปก็มีคนเข้ามาทักเป็นจำนวนมาก


อาจารย์สีหราช หมื่นยันต์ เปิดเผยว่า ตนเคยบวชเณรตั้งแต่อายุุ 11 ปี เรียนเรื่องสักยันต์มาตลอดเพราะชอบ ศึกษาค้นคว้า และไปฝากตัวเป็นศิษย์กับครู อาจารย์มาตลอด กระทั่งบวชจนเป็นเจ้าอาวาส เป็นมาได้ระยะหนึ่งก็ลาสิกขา จนมาตั้งสำนัดสักยันต์เพราะความชอบ เปิดสำนักสักยันต์มาประมาณ 10 ปี ลายสักลาบูบู้นึ้ได้ความคิดมาจากที่ลูกสาวชอบตุ๊กตาลาบูบู้ ตนจึงคิดว่าถ้านำมาทำเป็นยันต์แบบเป็นเรื่องเป็นราวก็คงดี จึงได้ส่งรูปเข้าไปในกลุ่มครอบครัว


น้องสาวเลยได้สักลายนี้เป็นคนแรก บางคนก็พูดว่าของขึ้นจะทำยังไง คนเราไปติดเรื่องของขึ้น ลายที่สักเป็นรูปสัตว์มีมากมาย แต่เวลาของขึ้นจะขึ้นเฉพาะบางลาย อย่าไปยึดตรงนั้น เป็นเพียงรูปลักษณ์ เป็นกุศโลบาย ตนใช้ลายเป็นลาบูบู้ก็ไม่ใช่เรื่องแปลก ก็เป็นกุศโลบายอีกอย่าง ซึ่งลาบูบู้ถือเป็นสัตว์ชั้นสูง เพราะคนมีเงินเท่านั้นถึงจะซื้อได้ เพราะเป็นของมีราคา


อาจารย์สีหราช กล่าวเพิ่มว่า ยันต์ที่ใส่ให้น้องสาว เป็นยันต์มหาเสน่ห์ เพราะตุ๊กตาใครเห็นใครก็ชอบ ใครก็เล่น แล้วก็เอายันต์หกหัวใจพระสีวลี เพื่อโชคลาภ โภคทรัพย์ ใส่แร่ธาตุทั้งสี่ ตามที่ครูอาจารย์สอนไว้ว่าคนเราประกอบด้วยธาตุทั้งสี่ และในตัวลาบูบู้ตนใส่ยันต์ ณ มหารวย จะได้ร่ำรวย เป็นกุศโลบายของครูอาจารย์ มีการสวดคาถา ไหว้ครู ทำครบทุกอย่างจึงจะเรียกว่าครบพุทธคุณ


โดยการการมาสักที่สำนักของตนจะเน้นสักตามฐานดวงแต่ละคน บางคนมาไม่ได้สักก็มี และถ้าสักลงสีสัน ที่นี่จะสักสองอาจารย์ คือตนกับอารย์แอม การสักยันต์ที่สำนักตนตนจะให้ความรู้คนมาสักก่อน เะราะการสักยันต์มีนติดตัวคนสักจนวันตาย มันไม่สามารถลบออกได้หมด หรือสักทับในใจคนที่ถูกสักก็รู้มันอยู่ในใจ ยันต์เป็นกุศโลบายให้คนสักไม่ละเมิด ให้อยู่ในศีล ไม่ทำให้สังคมเดือดร้อน

คุณอาจสนใจ