คลิปเต็มรายการ

รวบหนุ่มไทใหญ่ ไลฟ์สดเล่นพนัน น้ำเต้า ปู ปลา แลก 'ลาบูบู้' รายได้เดือนละ 200,000

โดย nut_p

18 ส.ค. 2567

256 views

ตำรวจท่องเที่ยวเชียงใหม่รวบหนุ่มไทใหญ่ ใช้แอปพิเคชัน Tiktok ไลฟ์สด เปิดเล่นการพนัน น้ำเต้า ปู ปลา มอมเมาเยาวชน แลกกับตุ๊กตา 'ลาบูบู้' หรือสิ่งของ สารภาพทำมานานกว่า 2 ปี มีรายได้เดือนละเกือบ 2 แสนบาท ไม่ต้องทำงานก่อสร้าง เหมือนคนไทใหญ่ที่ใช้แรงงาน



ตำรวจท่องเที่ยวเชียงใหม่ นำหมายค้น เข้าจับกุมนาย บัง หนุ่มชาวไทยใหญ่ ที่ไลด์สด เปิดให้เยาวชน นักเรียน นักศึกษา และประชาชน ให้เข้าเล่นการพนันออนไลน์ โดยใช้บ้านเช่า พื้นที่ตำบลแม่แฝก อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ เป็นสถานที่ถ่ายทอดสด พร้อมของกลาง หลักฐาน ในการชักชวนเล่นการพนัน ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ แอฟพลิเคชัน Tiktok โดยนายบัง รับสารภาพ เป็นบุคคลทำหน้าที่ โฆษณาชักชวนให้ผู้ใช้ TikTok เข้ามาเล่นการพนัน น้ำเต้า ปู ปลา จึงได้จับกุมตัวพร้อม ของกลาง จำนวน 14 รายการ ทั้ง สินค้าของใช้ ตุ๊กตาลาบูบู้ อุปกรณ์การเล่น



ผู้ต้องหายังรับสารภาพอีกว่าแต่ละวัน จะเปิดรอบในการเล่น วันละ 30 ครั้ง ผ่านแอปพิเคชั่น ซึ่งก็จะมีประชาชน พ่อค้า แม่ค้า หรือนักเรียน นักศึกษา โอนเงินเข้ามาเล่น แต่ละราย 50 – 100 บาท โดยนำสินค้ามาวางเพื่อดึงดูดลูกค้า และหลบเลี่ยงการตรวจจับ ของระบบคัดกรอง ในแอพพิเคชั่น TikTok มีรายได้วันละ 5,000 – 8,000 บาท เมื่อทายถูกก็จะได้สินค้า หรือตุ๊กตาลาบูบู้ ทำมานานกว่า 2 ปี มีรายได้เดือนละ 100,000 – 200,000 บาท จนทำให้คุณภาพชีวิตดีขึ้น ไม่ต้องไปทำงานอย่างอื่น เช่น แบกหาม หรืองานก่อสร้าง แถมยังอยู่ในร่ม ไม่ต้องตากแดด เหมือนคนไทใหญ่ที่ใช้แรงงาน ตำรวจจึงควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมาย

คุณอาจสนใจ

Related News