สังคม

ระทึกรับเปิดเทอม! เด็ก ม.1 อยากกลับบ้านก่อนเวลา ปีนรั้วโรงเรียน พลาดเหล็กเสียบแขนเกือบทะลุ

โดย nut_p

18 พ.ค. 2567

2K views

ระทึกรับเปิดเทอม! เด็กชายชั้น ม.1 อยากกลับบ้านก่อนเวลาเลิกเรียน ปีนรั้วโรงเรียน พลาดเหล็กเสียบแขนเกือบทะลุ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาร่วม 20 นาที ตัดเหล็กช่วยสำเร็จ



มีกรณีโลกโซเชียลโพสต์คลิปพร้อมภาพนิ่งลงในเฟซบุ๊ก พร้อมข้อความระบุว่า “ปรึกษาอ้ายก่อนถ้าสิโดนเรียน หม่องนิ่บ่ถามรุ่นพี่เคยโดด รับแจ้งจากพลเมืองดีเด็กนักเรียน 13 ปี กระโดดกำแพงเหล็กเสียบที่เเขน ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้น นำส่งรพ.ชนบทเป็นที่เรียบร้อย”



ต่อมา เวลา 15.00 น.วันที่ 18 พ.ค 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นประตูเข้าออก โรงเรียนชนบทศึกษา ต.ชนบท อ.ชนบท จ.ขอนแก่น แต่เป็นประตูด้านหลังโรงเรียน โดยมี นายเกียรติศักดิ์ เตายืน อายุ 34 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยพุทธญาณสมาคม จุดชนบท ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่เข้าช่วยเหลือนักเรียนชายรายดังกล่าว พาดูจุดที่เกิดเหตุ



นายเกียรติศักดิ์ เตายืน อายุ 34 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยพุทธญาณสมาคม จุดชนบท เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว พร้อมสาธิตในจุดที่นักเรียนชาย ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.1 บาดเจ็บ ยืนร้องด้วยความเจ็บปวดอยู่ข้างรั้วปูนสูงประมาณ 1.8 เมตร โดยที่ขอบรั้วปูนทางโรงเรียนได้ติดตั้งเหล็กดัด ที่เป็นเหล็กแหลม เป็นแฉกยาวประมาณ 80 ซม.ต่อขึ้นไปอีก



ซึ่งจากการช่วยเหลือพบว่าแขนซ้ายของนักเรียนชาย ยังติดอยู่กับเหล็กแหลมดังกล่าว เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ใช้เก้าอี้ซ้อนกัน 3 ตัว ให้นักเรียนชายยืนพยุงตัวเองไว้ จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็ใช้เหล็กตัดถ่าง ตัดเหล็กแหลมส่วนที่แทงเข้าในแขนนักเรียนซึ่งใช้เวลาประมาณร่วม 20 นาที ก่อนจะส่งต่อให้กู้ชีพ รพ.ชนบท นำส่งที่รพ.ชนบททันที



นายเกียรติศักดิ์ กล่าวอีกว่า จากการพูดคุยกับนักเรียน ทราบว่า เรียนอยู่ชั้น ม.1 ในโรงเรียนชนบทศึกษา ประตูด้านหลังจะเปิดในช่วงเช้าที่นักเรียนเดินทางมาเรียนหนังสือ ช่วงเย็นจะเปิดช่วงเลิกเรียนประมาณ 15.30 น. โดยก่อนเกิดเหตุ คาบสุดท้ายไม่ได้เรียน จึงจะกลับบ้าน แต่ประตูเข้าออกโรงเรียนยังไม่เปิด จึงหาไม้ได้ 1 ท่อน ยาวประมาณ 1 เมตรมาพิงกับผนังรั้ว เพื่อปีนรั้วข้ามออกไป



ในช่วงที่กำลังปีนและกำลังจะก้าวข้ามรั้ว ไม้ที่ใช้เหยียบหัก ตัวจึงพลัดตก และแขนก็ถูกเหล็กดัดที่เป็นเหล็กแหลมแทงแขน จนบาดเจ็บ จึงร้องขอความช่วยเหลือ กระทั่งเพื่อน ๆ แจ้งครู อาจารย์ จากนั้นมีการแจ้งขอความช่วยเหลือมายังกู้ภัยพุทธญาณสมาคม จุดชนบท



ในช่วงเวลา 14.30 น. จึงได้นำเครื่องตัดถ่างมาช่วยเหลือนักเรียนรายดังกล่าว จนสามารถตัดเหล็กที่แทงอยู่ในแขนออกมาได้ ส่งนักเรียนไปให้แพทย์รักษาที่รพ.ชนบท และฝากเตือนน้องๆนักเรียนขอให้ระมัดระวังอย่าปีนรั้ว ให้รอเวลาเปิดประตูของโรงเรียนจะดีที่สุด

คุณอาจสนใจ

Related News