สังคม

พ่อม่ายดวงเฮง ซื้อเลขทะเบียนรถจักรยานยนต์คู่ใจ ถูกรางวัลที่ 1 รับเงิน 12 ล้าน

โดย panisa_p

16 เม.ย. 2567

142 views

วันนี้ 16 เมษายน 2567) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านหลังหนึ่ง ต.ชีวาน อ.พิมาย จ.นครราชสีมา พบกับนายมานะ อายุ 58 ปี พ่อม่ายดวงเฮง ถูกลอตเตอรีรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 16 เมษายน 2567 หมายเลข 943598 จำนวน 2 ใบ เป็นเงินรางวัลจำนวน 12 ล้านบาท โดยมีญาติพี่น้อง และชาวบ้านที่ทราบข่าวเดินทางไปร่วมแสดงความยินดีจำนวนมาก


นายมานะ เผยว่า ตนมีอาชีพเป็นชาวนา และเลี้ยงวัว ส่วนภรรยาได้เสียชีวิตไปเมื่อ 6 ปีที่แล้ว ตนมีลูกทั้งหมด 3 คน ซึ่งลูกๆ ทุกคนก็ได้แยกย้ายกันไปมีครอบครัว ปัจจุบันตนอาศัยอยู่กับลูกสาวคนกลาง อายุ 36 ปี ปกติในทุกงวดตนก็จะซื้อลอตเตอรีตามหมายเลขทะเบียนรถจักรยานยนต์คู่ใจที่ใช้อยู่เป็นประจำ ซึ่งเลขทะเบียนรถจักรยานยนต์ของตน คือ หมายเลข 8198 และงวดนี้ตนก็ซื้อกับแม่ค้าลอตเตอรีในหมู่บ้าน โดยตนบอกแม่ค้าว่า อยากได้เลขท้าย 198 แต่แม่ค้าบอกว่า มีแต่เลข 598 ตนจึงซื้อเอาไว้ 2 ใบ


เมื่อถึงเวลาออกรางวัล ตนก็เปิดฟังทางวิทยุ แต่ก็ฟังไม่ค่อยถนัด เพราะช่วงนั้นเริ่มมีฝนตก ตนได้ยินเสียงออกรางวัลแต่เลข 598 แต่ฟังเลข 3 ตัวหน้าไม่ชัด ตนจึงให้เอาลอตเตอรีไปตรวจ ปรากฏว่าถูกรางวัลที่ 1 ซึ่งตนดีใจมาก ได้ให้ลูกสาวพาไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.พิมาย เพื่อเป็นหลักฐาน


สำหรับเงินรางวัลที่ได้ ตนก็จะนำไปใช้หนี้ ธ.ก.ส. และแบ่งให้ลูกๆ ทั้ง 3 คน ให้ทุนการศึกษากับหลานๆ และทำบุญเพื่ออุทิศส่วนกุศลไปให้ภรรยาที่เสียชีวิต นอกจากนี้ก็จะซื้อเรือ 1 ลำ ให้กับชมรมกีฬาเรือพาย โรงเรียนบ้านดอนเขว้า ต.ชีวาน อ.พิมาย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมาเขต 7 เพราะหลานของตนเป็นนักกีฬาเรือพายทีมชาติไทย ชุดแชมป์โลกเรือมังกร ที่เคยเข้าร่วมแข่งขันเรือพายมังกรชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 16 เมื่อวันที่ 7-13 ส.ค. 66 ที่ผ่านมาด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News