ข่าวโซเชียล

เกษตรกรด่านช้าง ถูกรางวัลที่ 1 นำเงิน 1 ล้าน ขนมจีนน้ำยา-ไข่ต้ม แก้บนหลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์

โดย attayuth_b

7 มี.ค. 2567

109 views

เกษตรกร ชาวด่านช้าง ขอพรหลวงพ่อโต โชคดีถูกรางวัลที่ 1 รับ 12 ล้านบาท นำเงิน 1 ล้าน ขนมจีน น้ำยา ไข่ต้ม มาแก้บนหลวงพ่อโต ตามคำสัญญา ด้วยแรงอธิฐาน ที่ได้มาปิดทอง ขอพรหลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์ เอาไว้ กระทั่งโชคดี ถูกรางวัลใหญ่ รับเงิน 12 ล้าน จึงพาญาติพี่น้องมาแก้บนและร่วมทำบุญ

ที่วิหารหลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร จ.สุพรรณบุรี คุณวิไล ภาษี เกษตรกรจากอำเภอด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี พาครอบครัวและญาติกว่า 20 คน มาสักการะขอพรหลวงพ่อโต และแก้บนขนมจีนน้ำยา ไข่ต้ม พร้อมกับทำบุญถวายเงินสดจำนวน 1 ล้านบาท หลังจากเมื่อปลายเดือนมกราคม 2567 ทราบข่าวว่าวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร มีการบูรณะหลวงพ่อโต ปิดทองคำแท้ใหม่ทั้งองค์เพิ่งเสร็จ องค์พระสวยสดงดงาม เปล่งประกายและเปิดวิหารให้เข้าชมได้แล้ว

จึงอยากเห็นเป็นบุญตา เลยพาครอบครัวมาทำบุญปิดทอง กราบไหว้ขอพรหลวงพ่อโตและได้ตั้งจิตอธิฐานว่าถ้ากิจการรุ่งเรืองและมีโชคลาภ จะกลับมาร่วมทำบุญที่วัดป่าเลไลยก์ พออธิฐานขอพรเสร็จก็กดโทรศัพท์ซื้อสลากดิจิทัลแอปเป๋าตัง หมายเลข 607063 ผลปรากฏว่าได้รับโชคใหญ่ถูกรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 ได้รับเงิน 12 ล้านบาท จนระยะเวลาผ่านไป 1 เดือน หลังจากไปขึ้นเงินรางวัล จัดการบริหารแบ่งสัดส่วนการใช้เงินเสร็จสรรพเป็นที่เรียบร้อย

จึงได้มาทำตามสัญญา มาแก้บนหลวงพ่อโต ทำบุญถวายเงินสด 1 ล้านบาท ตามประสงค์ที่ได้อธิฐานขอพรกับหลวงพ่อโตไว้ ส่วนทางพระธรรมพุทธิมงคล ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 14 และเจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร ได้อนุโมทนาบุญ จึงได้มอบพระพุทธรูปหลวงพ่อโตและวัตถุมงคลพร้อมให้ข้อคิดคติธรรม คิดจะให้จึงให้ มีแต่ได้กับได้ คิดจะเอาจึงให้ ย่อมมีได้กับเสีย รักงาน ขยันทำ จำมั่น หมั่นพินิจ ชีวิตก้าวหน้า

สำหรับองค์หลวงพ่อโต เป็นพระพุทธรูปปางป่าเลไลยก์ ศิลปะสมัยอู่ทองสุพรรณภูมิ องค์พระสูง 23.46 เมตร รอบองค์ 11.20 เมตร ซึ่งเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่เก่าแก่ ประดิษฐานคู่บ้านคู่เมืองสุพรรณบุรีมาช้านาน เป็นวัดแรกของจังหวัดสุพรรณบุรี ที่นักท่องเที่ยวจะมากราบสักการะขอพร ก่อนออกเดินทางไปท่องเที่ยวสถานที่อื่นๆในจังหวัดสุพรรณบุรีต่อไป นอกจากนี้ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เวลา 07.00 น ที่ท่าน้ำสวนกล้วยหลังวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร นักท่องเที่ยวยังได้ชมวิถีไทย วิถีพุทธ การตักบาตรทางเรือ โดยพระภิกษุสงฆ์จำนวน 9 รูป

คุณอาจสนใจ

Related News