สังคม

เมืองไทยมันร้อนแรง! จอดรถตากแดด ไฟไหม้เกือบทั้งคัน คาดเกิดจากทิ้งทิชชู่-ไม้จิ้มฟันไว้

โดย parichat_p

2 เม.ย. 2567

221 views

แดดเมืองไทยมันร้อน หนุ่มโพสต์เตือนอุทาหรณ์ เผยนาทีระทึก จอดรถตากแดด ไฟลุกไหม้เกือบทั้งคัน คาดเกิดจากทิชชู่และไม้จิ้มฟัน


ผู้ใช้ติ๊กต๊อก โพสต์ภาพนาทีระทึก จอดรถตากแดดไฟลุกไหม้เกือบทั้งคัน โดยระบุข้อความโชคดีมาก ที่มีคนเห็นและจอดใกล้กับสถานีดับเพลิง ขอบคุณทุกท่านๆ ที่ช่วยเหลือ

คุณตะวัน เจ้าของรถ ระบุเหตุการณ์ว่าจอดรถยนต์ไว้ในซอยบ้าน ก่อนขี่รถจักรยานยนต์ออกไปทำงาน ช่วงเที่ยงแม่ได้โทรมาบอกว่า ให้รีบกลับบ้านเพราะไฟไหม้ ตนตกใจมาก จึงรีบขับรถกลับบ้าน เมื่อมาถึงก็ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ดับเพลิงเสร็จเรียบร้อยแล้ว เมื่อเปิดรถเข้าไปดูปรากฏว่าจุดที่เกิดไฟมันคือด้านเบาะหลัง ที่ตนวางกระดาษทิชชู่และไม้จิ้มฟันเอาไว้ จึงคิดว่าเกิดจากความร้อน เนื่องจากเมื่อวานอากาศร้อนมาก ประกอบกับตอนเที่ยง มีแสงแดดลงมากระทบกับกระจกรถด้านหลังตรงคนนั่งฝั่งซ้าย คากว่าอาจจะทำให้อากาศแห้งแล้วเกิดไฟไหม้ มูลค่าความเสียหายน่าจะ 20,000 บาท


เพจหมอแล๊บแพนด้า โพสต์ความเห็นเรื่องนี้ระบุว่า การเอาขวดน้ำไปวางไว้ในรถ ถ้าโชคร้ายไปวางตำแหน่งพอเหมาะพอเจาะจริงจรื๊งงงง มันจะกลายเป็นเลนส์นูน ทำหน้าที่รวมแสง จนเกิดความร้อนเผาไหม้ได้ อันที่จริงมันเกิดยากมากนะครับ เพราะวัสดุในรถได้รับการทดสอบแล้วว่ามันติดไฟยาก นอกจากว่าทำถึงจริงๆ เช่น ปล่อยให้ของรกในรถ อย่างกระดาษเอกสาร กระดาษทิชชู่ ไม้จิ้มฟัน หรือวัสดุเชื้อเพลิงอื่นๆ วางอยู่ตรงจุดรวมแสงพอดี แม่นอย่างกะจับวาง นั่นแหละครับ โป๊ะเชะ!!! เกิดยาก แต่เกิดได้นะครับ


อ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ ระบุว่าสาเหตุไฟไหม้ในรถนั้นเกิดจากทิชชู่ ไม้จิ้มฟันหรือไม่นั้น ต้องมีการพิสูจน์หลักฐานเพิ่มเติมก่อนว่ารถคันนั้นมีสิ่งของหรือวัตถุอะไรบ้างที่นอกเหนือจากทิชชู่ ไม้จิ้มฟัน เพราะดูจากในรูปที่โพสต์ที่อาจไม่ครบถ้วน เมื่อถามว่ากรณีรถจอดกลางแดด ไฟไหม้ลุกไหม้เองสามารถเป็นไปได้หรือเปล่า อ.เจษ ระบุว่า เป็นไปได้ค่อนข้างยาก

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ความร้อน ,ไฟไหม้รถ

คุณอาจสนใจ

Related News