กีฬา

ใครจะรับผิดชอบ! แฟนบอลจุดพลุแฟร์ หลังนัดชิงรีโว่คัพ ตกใส่กระบะไฟลุกเสียหาย

โดย passamon_a

17 มิ.ย. 2567

198 views

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 16 มิ.ย.67 ร.ต.อ.ธนภูวภัสสร์ สีสวย ร้อยเวรสอบสวน สภ.คลองหลวง ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้รถยนต์หลังสนามฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลเมืองท่าโขลง จำนวน 1 คัน ซึ่งมีการแข่งขันฟุตบอลรีโว่ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง เมืองทอง ยูไนเต็ด กับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ผลการแข่งขัน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ชนะ เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-0


ที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่กำลังช่วยกันใช้น้ำและถังเคมี ฉีดเข้าดับไฟที่กำลังลุกไหม้รถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ 4 ประตู สีขาว เพื่อไม่ให้ลุกลาม ใช้เวลาประมาณ 10 นาที ไฟจึงดับลง พบว่าไฟได้ลุกไหม้ห้องโดยสารเสียหายทั้งหมด และใกล้กันพบแผ่นป้ายพลาสติก ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังช่วยกันดับไฟอยู่ก็มีกองเชียร์ได้จุดพลุแฟร์ ใกล้กับสนามฟุตบอลหญ้าเทียม ซึ่งมีการแข่งขันฟุตบอลของเด็กเยาวชนอยู่ด้วย


จากการสอบถาม นายปิยพงศ์ อายุ 41 ปี คนเห็นเหตุการณ์ บอกว่า ตนเองเห็นกลุ่มคนเสื้อสีแดง จำนวน 5-6 คน เดินมาหลังจากฟุตบอลจบ จากนั้นพวกเขาก็จุดพลุแฟร์ รอบแรกไปตกลงในสนามฟุตบอล และอีกดอกหนึ่ง ตนเองก็รู้ว่าร่วงใส่รถยนต์ จากนั้นพวกเขาก็เดินไปหน้าสนามฟุตบอลไปมีเรื่องกับแฟนบอลอีกรอบหนึ่ง


นายนที อายุ 37 ปี แฟนบอลของบีจี ปทุม บอกว่า เห็นกลุ่มคนเสื้อแดงมาจุดพลุแฟร์ข้างนอกสนาม ขณะที่เขาจุดก็มีคนถ่ายคลิปไว้ได้ พอจุดเสร็จพลุก็ได้ร่วงลงมาและเกิดไฟไหม้ จากนั้นกลุ่มคนเสื้อแดงก็ได้วิ่งไล่คนถ่ายคลิปไป ขณะนั้นบอลจบแล้ว แต่ก็มีเรื่องทะเลาะวิวาทกัน ผู้ก่อเหตุเป็นชายทั้งหมด 5-6 คน อายุประมาณ 20-30 ปี


ต่อมา นายอรุณ อายุ 47 ปี เจ้าของรถยนต์ที่ถูกไฟไหม้ได้เดินมาที่รถ เมื่อเห็นรถของตนเองถูกไฟไหม้ ลูกชายถึงกับร้องไห้ และก็บอกว่าเหตุการณ์นี้ใครจะรับผิดชอบ ซึ่งวันนี้ตนเองพาลูกชายมาแข่งฟุตบอล ซึ่งอยู่ทีม MJ ยูไนเต็ด จากพระนครศรีอยุธยา ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับฟุตบอลทั้ง 2 ทีมที่แข่งกัน ซึ่งรถยนต์ของตนไม่มีประกัน และต้องไปร้องเรียนที่ไหนหรือสมาคมไหน เพราะตนเองต้องใช้รถทำงานทุกวัน


ซึ่งตนเองไม่ได้มีเชียร์ฟุตบอลสองทีมนี้ด้วย ทำไมเจ้าหน้าที่ไม่ได้ตรวจสอบความปลอดภัย แล้วประชาชนอย่างผมต้องมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ ตนเห็นกองเชียร์ตีกัน และเห็นเขาจุดพลุแฟร์ด้วย มันไม่สมควรจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ซึ่งอยากฝากทุกคนที่เกี่ยวข้องต้องลงมาแก้ไข และฝากสมาคมฟุตบอลด้วย และฝากถึงมาดามแป้งด้วย ช่วยเข้ามาจัดการเรื่องนี้หน่อย ต้องมีคนออกมารับผิดชอบ เพราะรถคันนี้ตนเองต้องใช้ทำมากิน


ด้าน ร.ต.อ.ธนภูวภัสสร์ สีสวย ร้อยเวรสอบสวน สภ.คลองหลวง หลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว จึงบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน และได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อที่จะนำคนกระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/XXJZu65q2NE

คุณอาจสนใจ

Related News