สังคม

'บิ๊กโจ๊ก' วอนสื่ออย่าปั่นกระแส ยันไม่มีการแถลงเปิดใจในวันที่ 1 เม.ย. หากไม่หยุดปั่น จ่อดำเนินคดีอาญา

โดย panisa_p

27 มี.ค. 2567

47 views

วันที่ 27 มี.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ 'สุรเชษฐ์ หักพาล' ระบุว่า "สวัสดีครับ พี่น้องสื่อมวลชนทุกท่าน ทุกสำนัก ทั้งสิ่งพิมพ์ ทีวี และโซเซียล ผมยืนยัน ผมจะไม่มีการแถลงข่าวเปิดใจใดๆ ทั้งสิ้น ขอพี่น้องสื่อมวลชนอย่าได้ปั่นกระแสให้เกิดความขัดแย้งอีก ท่านต้องมีจรรยาบรรณในการเป็นสื่อ มีสื่อโทรมาพูดคุยกับผม ผมก็รับสาย ผมบอกว่า วันที่ 1 เมษายน ผมจะประชุมเรื่องปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ที่ผมเป็นประธานแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ตามมติ ครม. แต่ท่านก็เขียนโยงว่า ผมจะเปิดใจ ผมขอความกรุณา ท่านอย่าทำอย่างนี้ เตือนนักข่าวที่สัมภาษณ์ผมให้หยุดนะครับ ถ้าไม่หยุดผมจะดำเนินคดีอาญา แล้วอย่ามาขอผมนะครับ


เพราะแม้ผมจะไปช่วยงานที่สำนักนายก แต่ผมก็ยังต้องขับเคลื่อน ทั้งงานที่ได้รับมอบหมาย คือที่ปรึกษาด้านกฎหมายและการกระจายอำนาจ และการแก้ปัญหาปากท้องจากการบังคับใช้กฎหมายที่ไม่เป็นธรรม และยังมีปัญหาเรื่องที่ดินพิพาท บนเกาะหลีเป๊ะ ผมยังต้องเดินหน้าทำงาน เพื่อประชาชน และไม่ได้คิดจะ ต้องการเวที เพื่อแถลงเปิดใจใดๆ ทั้งสิ้น ขอพี่น้องสื่อ อย่าได้ลงข่าวที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิด


และเดือนเมษายนนี้ ผมในฐานะนายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จะเปิดโครงการทนายอาสา เพื่อให้คำปรึกษากับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน จากการบังคับใช้กฎหมายที่ไม่เป็นธรรม และผมจะไปนั่งให้คำปรึกษาเองทุกวันทุกวันอังคารและพฤหัสบดี เวลา 16.30 น. เริ่มตั้งแต่วันอังคารหน้าเป็นต้นไป


ส่วนอีกโครงการผมกำลังวางแผนร่วมกับกรรมการสมาคม เพื่อจัดรถขนส่งมวลชน ไปส่งที่พี่น้องชาวใต้กลับบ้านในช่วงสงกรานต์นี้ ซึ่งผมอยากให้ทุกคนได้กลับไปเฉลิมฉลองกับครอบครัว ตอนนี้อยู่ระหว่างการวางแผนการทำงาน ฉะนั้นขอพี่น้องสื่อมวลชนได้โปรดเข้าใจ และนำเสนอ อย่างตรงไปตรงมา เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิดในเนื้อหาที่นำเสนอนะครับ ขอบคุณครับ เรามาสร้างสังคมแห่งความสามัคคีด้วยกัน"


ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้ได้มีผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถาม กับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กรณีที่ทนายตั้มออกมาแถลงข่าวแฉเรื่องส่วย และมีการเสนอข่าวว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ นั้น ติดภารกิจอยู่ที่ต่างจังหวัดและยังไม่ได้ดูการแถลงข่าวของทนายตั้มแต่อย่างใด พร้อมกับ จะให้สัมภาษณ์ในวันที่ 1 เม.ย. เวลา 10.00 น. ที่สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน ซึ่งทำให้เจ้าตัวออกมาปฏิเสธว่าเป็นผู้ให้ข่าวดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News