สังคม

เมียสุดทน ถูกผัวโหดทำร้าย ตัดสินใจหอบลูก 2 คนหนี เจอแชตขู่ ถ้าไม่กลับมาจะปาดคอแมว 12 ตัว

โดย panisa_p

6 มี.ค. 2567

91 views

จากกรณีที่มูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ WDT ได้โพสต์เรื่องราวการขอความช่วยเหลือจากหญิงสาวว่า แมว 12 ชีวิตโดนจับเป็นตัวประกัน กำลังจะถูกฆ่าตาย โดยสามีของตนข่มขู่ว่า ถ้าตนไม่กลับบ้าน เขาจะฆ่าแมวทั้งหมด แต่ตนโดนทำร้ายเป็นประจำ จึงหนีออกมาได้ 4 วันแล้ว ถ้ากลับเข้าไปอีกก็คงไม่รอดเหมือนกัน


เรื่องราวดังกล่าวเกิดมาจากการที่สามีชอบทำร้ายร่างกาย ตนจึงหอบลูก 2 คนหนีออกมา โดยทิ้งแมวไว้ที่บ้าน แต่สามีก็แชตมาข่มขู่ไม่เลิก ตนจึงอยากให้มีผู้ใจบุญช่วยเหลือแมวออกมาและรับไปเลี้ยงชั่วคราว ระหว่างที่ตนหาที่อยู่ใหม่ ทั้งนี้ เคยแจ้งความแล้ว ตำรวจแค่ช่วยไกล่เกลี่ย พอกลับมาบ้านก็โดนทำร้ายอยู่ดี 


ต่อมา ว่าที่ร้อยตรี ดร.ศิรพงศ์ โภคินวงศ์หิรัญ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้รับการประสานจาก น.ส.กีรติย์ อายุ 31 ปี หญิงสาวในโพสต์ที่ขอความช่วยเหลือ โดยขอร้องให้บ้านพักเด็กช่วยประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากตนเองอยากกลับเข้าไปที่ห้องพัก เพื่อไปเอาเอกสารสำคัญของลูกชาย อายุ 2 ขวบ และลูกสาว อายุ 7 ขวบ ซึ่งเป็นลูกของตนและนายพงษ์ธร อายุ 33 ปี สามี ว่าที่ร้อยตรี ดร.ศิรพงศ์ จึงเดินทางไปยังที่พักคนงานรถบรรทุกของบริษัทแห่งหนึ่ง ท้ายซอยลิเก ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นห้องพักของ น.ส.โชติรส อายุ 26 ปี น้องสาวของ น.ส.กีรติย์


จากการสอบถามทราบว่า น.ส.กีรติย์ ได้หอบลูกทั้งสองหนีสามีมาอยู่กับน้องสาว เนื่องจากทนพฤติกรรมของสามีไม่ไหว เพราะชอบทำร้ายตนเองและลูก เวลาที่กินเหล้าเมา ซึ่งเมื่อไม่กี่วันมานี้ นายพงษ์ธร สามี ได้ตามมาระรานที่นี่ และได้ชกต่อยกับสามีของน้องสาว แถมขู่ว่าจะกลับมาทำร้ายพวกตนอีก พอสามีกลับห้องพัก เขาก็ส่งรูปภาพแมวที่ตนเองเลี้ยงไว้ภายในห้อง จำนวน 12 ตัว โดยมีภาพแมว 1 ตัวถูกจับกดและมีมีดอยู่ที่คอของแมว ซึ่งสามีได้เขียนข้อความว่า หากตนเองไม่พาลูกกลับไป ก็จะฆ่าปาดคอแมวทีละตัว จนกว่าตนเองจะยอมกลับไป หลังจากนั้นตนเองก็หาวิธีช่วยเหลือแมว โดยการโพสต์ขอความช่วยเหลือตามกลุ่มต่างๆ


หลังทราบเรื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา และว่าที่ร้อยตรี ดร.ศิรพงศ์ โภคินวงศ์หิรัญ  จึงได้พา น.ส.กีรติย์ ไปยังห้องพัก ภายในซอยสันติสุข ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา เมื่อไปถึง เปิดห้องเข้าไปก็พบว่า ภายในห้องถูกรื้อค้นทำลายข้าวของ ส่วนแมวทั้ง 12 ตัว ถูกปล่อยทิ้งไว้ในห้อง มีกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง


เบื้องต้นได้ให้ น.ส.กีรติย์ ลงบันทึกประจำวันเอาไว้ ก่อนจะพา น.ส.กีรติย์ และลูกทั้งสองคนไปดูแลคุ้มครองที่บ้านพักเด็กเป็นการชั่วคราว ก่อนจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเชิญสามีของ น.ส.กีรติย์ มาพูดคุยเจรจา ทำข้อตกลงถึงการเลี้ยงดูลูกทั้งสองคน ส่วนแมวทั้ง 12 ตัวนั้น น้องสาวของ น.ส.กีรติย์ จะเป็นผู้ไปนำออกมาจากห้องพักในภายหลัง 

คุณอาจสนใจ

Related News