สังคม

จับชายพร้อมยาบ้า สารภาพเสพมา 20 ปี แม่-น้องทนไม่ไหว ย้ายจังหวัดหนี

โดย nut_p

20 เม.ย. 2567

214 views

จับชายพร้อมยาบ้า สารภาพเสพมา 20 ปี แม่-น้องสาวทนไม่ไหว หลบหนีย้ายถิ่นฐานไปต่างจังหวัด เหตุพฤติกรรมลูกชายคลุ้มคลั่ง ฝ่ายปกครองอำเภอกระนวน สืบสวนบุกรวบพร้อมของกลางยาบ้า 30 เม็ด



20 เมษายน 2567 เวลา 10.00 น. ภายใต้อำนวยการของนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นายคเณศวร เกษอินทร์ นายอำเภอกระนวน นายธวัชชัย ทวีผล ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำกำลังสมาชิก อส. ผู้ใหญ่บ้าน ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระนวน ตรวจสอบกรณีรับแจ้งเบาะแสพฤติกรรมบุคคลเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เหตุเกิดที่ หมู่ที่ 14 ตำบลหนองโก อำเภอกระนวน จังหวัดขอนแก่น



ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเปิดโล่งมีลักษณะรกรุงรัง เต็มไปด้วยกองเศษขยะ พบชายไทยแสดงอาการพิรุธ ลุกลี้ลุกลน ทำท่าจะวิ่งหลบหนี เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองจึงวางกำลังป้องกันการหลบหนี และตรวจปัสสาวะพบเบื้องต้นผลเป็นบวก ผู้ต้องสงสัยจึงยอมรับว่าตนเองเสพยาบ้า เมื่อตรวจสอบในกระเป๋าสีดำของผู้ต้องสงสัย พบยาบ้าเม็ดสีแดงจำนวน 30 เม็ด

โดยผู้ต้องสงสัยยอมรับว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของตนเอง ซึ่งตนเองได้เสพยาบ้ามาเป็นเวลาเกือบ 20 ปีแล้ว จึงเป็นสาเหตุให้ครอบครัวแตกแยก ต้องอยู่ตามลำพัง เจ้าพนักงานได้นำตัวตรวจยืนยันผลที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชกระนวน โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า ครอบครองยาเสพติดให้โทษไว้เพื่อจำหน่าย และเสพยาเสพติดให้โทษ พร้อมควบคุมตัวตำเนินคดีตามกฎหมาย



คดีดังกล่าว สืบเนื่องจากฝ่ายปกครองอำเภอกระนวน ได้รับแจ้งเบาะแสผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยมีพฤติกรรมเสพยาบ้าจนมีอาการประสาทหลอน คลุ้มคลั่งอาละวาด แม่ของชายคนนี้และน้องสาวเกรงจะเกิดอันตราย จึงต้องย้ายถิ่นฐานหลบหนีไปอยู่ที่ต่างจังหวัด และมีพฤติกรรมเข้าไปเกี่ยวข้องกับกลุ่มจำหน่ายยาบ้าในชุมชน ฝ่ายปกครองจึงได้สืบสวนพฤติการณ์จนนำมาสู่การสืบสวนจับกุมในครั้งนี้

คุณอาจสนใจ

Related News