สังคม

เสื่อม! จับสึก 2 พระ แอบเสพยาบ้าคากุฏิ ยอมรับซื้อมาจากคนรู้จัก เม็ดละ 50 บาท

โดย panisa_p

27 ก.พ. 2567

164 views

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567 นายสมพงษ์ ทองหนูนุ้ย นายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ได้สั่งการให้นายสุทธิศักดิ์ จงขจรพงษ์ ปลัดหัวหน้ากลุ่มงานปกครอง ที่ว่าการอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ นำกำลัง ปลัดงานปกครอง เจ้าหน้าที่ อส.ราว 10 นาย เข้าทำการตรวจหาสารเสพติดกับพระภายในวัด ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากการที่มีชาวบ้านร้องเรียนว่า มีพระลูกวัดดังกล่าว เสพยาบ้าและมีพฤติกรรมออกไปนอกวัด เพื่อซื้อยาบ้ามาเสพ จนเป็นที่เอือมระอา


วันนี้จึงสั่งการให้นำกำลังเจ้าหน้าที่ เข้าทำการตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะของพระในวัด ซึ่งวัดดังกล่าวมีพระอาศัยอยู่จำนวน 5 รูป และจากผลการตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะ พบว่าพระลูกวัด จำนวน 2 รูป อายุ 54 ปี และอายุ 48 ปี มีสารเสพติดในปัสสาวะ โดยพระทั้ง 2 ยอมรับว่าตนเองเสพยาบ้าจริง นอกจากนี้ กำลังเจ้าหน้าที่ปลัดงานปกครอง และกำลังเจ้าหน้าที่ อส. ได้ทำการตรวจค้นภายในกุฏิของพระทั้ง 2 รูป แต่ไม่พบของกลาง


โดยพระ อายุ 48 ปี ยอมรับว่า ตนเองซื้อยาบ้ามาจากคนรู้จักขณะที่ออกบิณฑบาต แล้วไปพบกันเข้า โดยบังเอิญ ซึ่งพ่อค้ายาบ้า ได้เสนอขายยาบ้าในราคาเม็ดละ 50 บาท ตนจึงซื้อมา 1 เม็ดเพื่อนำมาเสพ ขณะที่พระ อายุ 54 ปี ยอมรับว่าตนเองไปซื้อยาบ้ามาจากพ่อค้ายาบ้า ในหมู่เกาะแซงแซว ตำบลในเมือง ในราคาเม็ดละ 50 บาท เพื่อจะนำมาเสพ จากนั้นเจ้าหน้าที่ จึงทำการนิมนต์เจ้าคณะตำบล มาทำการสึกพระทั้ง 2 รูป พร้อมส่งตัวเข้าสู่กระบวนการบำบัด

คุณอาจสนใจ

Related News