สังคม

ขอตรวจฉี่ 3 พระสงฆ์ ต้องสงสัยเสพยา อ้างฉี่ไม่ออก ต้องจับเท้าแช่น้ำ สุดท้ายเกม ฉี่ม่วงยกแก๊ง

โดย thichaphat_d

27 เม.ย. 2567

188 views

ชาวบ้านร้อยเอ็ดสงสัย พระสงฆ์ 3  รูป เสพยา แจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ จับตรวจฉี่ อ้างฉี่ไม่ออก สุดท้ายต้องจับเท้าแช่น้ำ พบฉี่ม่วงทั้ง 3 รูป นำตัวจับสึก ก่อนเข้าบำบัดยาเสพติด

วานนี้ (26 เม.ย.67) เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอหนองฮี จังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วยสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนที่ 19 สนธิกำลังกับกำนันตำบลเด่นราษฎร์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 10, 12 และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน  ไปตรวจสอบพระสงฆ์ที่วัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลเด่นราษฎร์  

โดยก่อนหน้านี้ ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า มีพระในวัดดังกล่าว 3 รูป ได้แก่ พระปิยนัฐ อายุ 33 ปี, พระธีระ อายุ 43 ปี และพระสุทัศน์ อายุ 38 ปี  มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เจ้าหน้าที่จึงสืบสวนหาหลักฐาน และนำกำลังไปตรวจสอบ

ขณะที่เจ้าหน้าที่นำกำลังบุกเข้าไปในวัด พบว่าพระทั้ง 3 รูป กำลังพักผ่อนอยู่ในกุฏิของตัวเอง เจ้าหน้าที่จึงแยกกันเคาะประตูเรียกแต่ละกุฏิ และนิมนต์ให้พระทั้ง 3 รูป ลงมายังชั้นล่าง พร้อมแจ้งเหตุผลการมาของเจ้าหน้าที่ และขอตรวจปัสสาวะ โดยพระ 2 รูป ยอมให้ตรวจปัสสาวะ แต่อีก 1 รูป อ้างว่าปัสสาวะไม่ออก เจ้าหน้าที่ต้องจับเอาเท้าแช่น้ำ ก่อนจะสามารถตรวจปัสสาวะได้ ผลพบว่า ปัสสาวะเป็นสีม่วงทั้ง 3 รูป สุดท้ายยอมรับว่า เสพยาบ้าจริง โดยซื้อยาบ้ามาเสพในราคาเม็ดละ 30-50 บาทต่อวัน

จากนั้น เจ้าหน้าที่ให้พระแต่ละรูป นำเจ้าหน้าที่ขึ้นไปตรวจค้นบนกุฏิ แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จึงนำตัวพระทั้ง 3 รูปไปลาสิกขา และทั้ง 3 คนสมัครใจเข้ารับการบำบัดอาการติดยาเสพติด  


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/9KuZVOcBeHs

คุณอาจสนใจ

Related News